0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 02/09/2020 11:00 (GMT+7)

Tạm dừng cấp phép bay của Hàng không Cánh Diều

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều của của Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh cho đến thời điểm này không có hy vọng được phê duyệt.

Trong Công văn số 5568 gửi Thủ tướng chính phủ, Bộ KH&ĐT đề nghị Thủ tướng dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều.

Trước đó, tại Văn bản số 5833 ngày 17/7/2020, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) tại Văn bản số 4620 ngày 15/6/2020, trong đó đề xuất việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi (năm 2022). Phó thủ tướng nhấn mạnh, Bộ GTVT chịu trách nhiệm về các kiến nghị của mình trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành hàng không.

Phó thủ tướng cũng giao Bộ Bộ KH&ĐT, với chức năng là cơ quan thẩm định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều, căn cứ kiến nghị của Bộ GTVT tại Văn bản số 4620, báo cáo Thủ tướng về chủ trương đầu tư dự án này.



Cơ hội sớm được phê duyệt của Dự án vận tải hàng không Cánh Diều rất mong manh


Vào giữa tháng 4/2020, trong quá trình xem xét đề xuất chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ GTVT rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao đảm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững; báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, quyết định.

Còn theo Bộ GTVT, Dự án không trái với quy hoạch phát triển ngành hàng không được nêu tại Quyết định số 236. Với quy mô khai thác 6 tàu bay ATR72, Dự án của Thiên Minh cũng được đánh giá là có thể chấp thuận, đáp ứng nhu cầu thị trường đến các sân bay chưa thể khai thác bằng các tàu bay phản lực như Airbus320/321 hoặc tương đương trở lên.

Trên cơ sở các đánh giá khách quan, nhằm đảm bảo để hàng không phát triển bền vững trong tình hình mới, Bộ GTVT cho rằng, trong giai đoạn trước mắt, cần tập trung vào phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động.

“Việc thành lập hãng hàng không mới sẽ chỉ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi”, lãnh đạo Bộ GTVT đề xuất.

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều có mục tiêu thành lập một hãng hàng không chi phí thấp, khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không thường lệ với số vốn 1.000 tỷ đồng, tập trung khai thác các đường bay nội địa, với các đường bay nối trực tiếp tới các địa phương có dung lượng thị trường nhỏ và các đường bay nối Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Nội Bài, TP HCM với các địa phương.

Trong năm đầu tiên vận hành thương mại, Cánh Diều sẽ khai thác 6 tàu bay cánh quạt tầm ngắn ATR72 hoặc tương đương với sân bay căn cứ là Chu Lai và Đà Nẵng. Đến năm khai thác thứ 5 (năm 2025), đội bay của Cánh Diều sẽ tăng lên 30 chiếc, bao gồm 15 tàu bay ATR72 và 15 tàu bay A320/321 hoặc tương đương.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng cấp phép bay của Hàng không Cánh Diều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023