0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 15/06/2023 10:38 (GMT+7)

Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Đức Ninh-Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia để phục vụ công tác thanh tra chuyên ngành.

Cụ thể, tại Quyết định 603/QĐ-EVN ban hành ngày 14/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đối với ông Nguyễn Đức Ninh để phục vụ cho công tác thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ông Nguyễn Đức Ninh sinh năm 1976, quê quán ở huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Đức Ninh.

Ông Ninh được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đầu năm 2020.

Trước khi giữ vị trí Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, ông Ninh có hơn 20 năm công tác tại đơn vị này và đã kinh qua các vị trí: kỹ sư, phó trưởng phòng, trưởng phòng phương thức; phó giám đốc Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. 

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) là đơn vị lập phương thức hoạt động và chỉ huy vận hành hệ thống điện quốc gia từ các khâu truyền tải đến phân phối điện năng theo quy trình nhiệm vụ và phân cấp điều độ hệ thống điện.

Nhiệm vụ của A0 là chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia để đảm bảo hệ thống vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng điện năng. A0 cũng chịu trách nhiệm chỉ huy vận hành các nhà máy điện trong hệ thống; chỉ huy khai thác, điều tiết hồ chứa các nhà máy thủy điện; thao tác và xử lý sự cố hệ thống điện 500 kV.

Bộ Công Thương từ ngày 10/6 thanh tra EVN về quản lý và cung ứng điện giai đoạn 1/2021 đến 6/2023. Việc thanh tra này thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu thanh tra làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện, vận hành hệ thống điện, huy động các nguồn điện (về kỹ thuật), tính công bằng và vấn đề truyền tải điện cũng như huy động các nguồn năng lượng tái tạo. Cùng với việc lập đoàn thanh tra, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu lập đoàn giám sát thanh tra.

Tuần trước, Hội đồng thành viên EVN cũng đưa ra Nghị quyết, giao Tổng giám đốc Trần Đình Nhân chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra Bộ.

Từ đầu tháng 6 tới nay, người dân Hà Nội cũng như các tỉnh thành miền Bắc thường xuyên bị mất điện. Lượng điện tiêu thụ bình quân cả nước đạt gần 820 triệu kWh một ngày trong tháng 5, tăng hơn 20% so với tháng 4. Riêng Hà Nội, điện tiêu thụ bình quân tháng 5 là hơn 75,4 triệu kWh, tăng 22,5% so với tháng 4. Đến 8/6, mức tiêu thụ bình quân đạt hơn 85,6 triệu kWh.

Thủy điện - một trong hai nguồn điện chính cung ứng cho miền Bắc đang sụt giảm huy động do hạn hán, các hồ thủy điện cạn nước. Trong khi đó, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố khi huy động ở mức cao, cũng ảnh hưởng tới phát điện.

Bộ Công Thương cho hay miền Bắc sẽ thiếu 30,9-50,8 triệu kWh một ngày, và nguy cơ thiếu điện tại hầu hết giờ trong ngày.

Từ đầu tuần này, lưu lượng nước về các hồ thủy điện cải thiện, nhưng vẫn thấp nên nhiều nhà máy thủy điện lớn phía Bắc phát điện cầm chừng để tích nước, dự phòng cho đợt nắng nóng sắp tới.

Hà Phương (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023