0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 26/05/2023 09:21 (GMT+7)

Tắm biển và những điều cần lưu ý

Mùa hè, tắm biển là sở thích của nhiều du khách trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bạn nên biết để buổi tắm biển của bạn và gia đình được diễn ra trọn vẹn và hoàn mỹ.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi khởi hành

Lợi ích tuyệt vời của đậu que đối với sức khỏe ít người biết

Mùa hè là thời điểm mà mọi người thường tổ chức các cuộc đi biển để vui chơi, tắm biển thoả thích cho các bé và cách thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, đây là thời điểm nắng nóng, để tránh các tác hại từ ánh nắng mặt trời, bạn nên mang theo mũ/nón rộng vành, kính mát, đồ tắm, khăn tắm, dép, kem chống nắng độ SPF từ 50 trở lên. Đặc biệt nên chọn dép lê gọn nhẹ giúp bạn di chuyển trên bãi biển không bị dính nhiều cát, di chuyển nhanh nhẹn.

Quần áo cho chuyến đi chơi biển nên chọn váy, quần short, áo quần nhẹ nhàng, thoải mái để việc vận động trên bãi biển, tắm biển dễ dàng, tiện lợi hơn.

Chị em cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc cho các bệnh thường gặp khi đi du lịch như thuốc đau đầu, thuốc chống say xe, thuốc giảm sốt, thuốc trị rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, táo bón…

Chú ý vệ sinh ăn uống tại địa điểm tắm biển

Lợi ích tuyệt vời của đậu que đối với sức khỏe ít người biết

Đi biển thì không tránh khỏi việc ăn đồ hải sản nhưng không phải điểm bán nào cũng cung cấp đồ tươi sống cho bạn. Bạn nên chú ý chọn nhà hàng, quán ăn, người bán tin cậy, những nơi chuyên bán đồ tươi sống rồi mang ra cho đầu bếp, người bán chế biến, tránh ăn đồ ăn đã chết, chế biến lâu rồi, nhẹ thì chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa biểu hiện như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, nặng hơn có thể nguy hiểm tới tính mạng đấy.

Vì đồ hải sản vốn có tính lạnh, bạn nên chọn các món gia vị có tính nóng, ấm kèm theo để giữ ấm cho cơ thể như gừng, tỏi, tiêu…

Không nên dùng kết hợp trái cây với hải sản vì nhiều dưỡng chất, vitamin có trong các loại trái cây như cam, chanh, dâu tây, kiwi… có thể làm mất hoặc giảm bớt chất dinh dưỡng của hải sản và bạn cũng dễ bị đau bụng, nôn ói… Nếu muốn ăn trái cây thì nên ăn sau hải sản khoảng 2 tiếng.

Mặc dù trời nóng nhưng đồ uống bạn cũng không nên cho quá nhiều đá, tuy sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái lúc đó nhưng khi về thì sẽ khiến bạn bị đau họng, khó chịu.

Những điều cần ghi nhớ khi đi biển

Lợi ích tuyệt vời của đậu que đối với sức khỏe ít người biết

Để có một chuyến đi biển an toàn và vui vẻ thì có một số điều mà bạn nên lưu ý, bao gồm:

Luôn khởi động trước khi xuống biển: Trên đất liền và dưới biển là hai môi trường hoàn toàn khác nhau, nên bạn cần phải để cơ thể được thích nghi với môi trường để không gây hại cho cơ thể. Phương pháp điển hình nhất là vận động để làm nóng từ khoảng 10-15 phút.

Không nên phơi nắng quá lâu: Khi đi biển sẽ có nhiều người có xu hướng tắm nắng để tận hưởng. Tuy nhiên, hành động đó có thể gây nguy hiểm cho bạn, khiến cơ thể dễ dàng bị mất nước và sốc nhiệt khi xuống biển.

Không nên tắm khi bụng quá đói hoặc quá no: Một chiếc bụng đói hoặc quá no khi xuống biển có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bạn. Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ trước khi xuống biển và đem bánh ngọt, trái cây để bổ sung lại năng lượng sau khi bơi.

Không bơi quá xa bờ: Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên tránh bơi quá xa bờ 15m hoặc nơi có độ sâu quá 5m. Và bạn cũng nên thường xuyên quan sát phía sau để đảm bảo mình vẫn trong khu vực an toàn.

Không nên tắm biển vào ngày sóng lớn: Một điều cần đặc biệt lưu ý là nên tránh những nơi có dòng chảy xa bờ vì chúng có thể gây nguy hiểm cho người bơi. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thời tiết để lựa chọn địa điểm phù hợp.

Tránh những cầu cảng, trụ cột: Bạn nên đặc biệt tránh những cầu cảng hoặc trụ cột xung quanh. Vì phía bên dưới thường có nhiều động vật thân mềm như sứa sống bên dưới, có thể tấn công bạn.

Lợi ích tuyệt vời của đậu que đối với sức khỏe ít người biết

Tránh những vùng nước xoáy: Khi đi bơi, bạn nên tránh bơi vào những vùng trũng vì chúng dễ dàng xuất hiện xoáy nước, gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu gặp tình trạng này, bạn không nên hoảng sợ mà hãy bình tĩnh xử lý.

Trường hợp cần lên bờ ngay: Khi đi bơi, nếu gặp tình trạng ngứa ngáy, mệt mỏi, chuột rút, bạn cần nhanh chóng quay vào bờ ngay để tránh vấn đề nghiêm trọng hơn.

Luôn đi cùng nhau: Nhằm đảm bảo an toàn, bạn nên đi cùng với khoảng 1-2 người để có thể dễ dàng hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.

Tự cứu mình: Nếu gặp trường hợp nguy hiểm, bạn nên bình tĩnh nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở giúp phổi không bị sặc nước, để cơ thể trở thành một cái phao nổi lên và chờ người tới cứu.

Một số trường hợp không được tắm biển

Đối với những người bị một số căn bệnh liên quan đến phổi như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi,... thì không nên đi tắm biển kẻo gặp nguy hiểm cho bản thân.

Ngọc Anh 

Bạn đang đọc bài viết Tắm biển và những điều cần lưu ý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới