Startup đầu tiên của Việt Nam lọt vào quỹ đầu tư mạo hiểm Thế giới
Mới đây, thuocsi.vn đã trở thành startup đầu tiên của Việt Nam được quỹ đầu tư mạo hiểm Sequoia rót vốn đầu tư trong khuôn khổ Surge.
Surge, chương trình do Sequoia Ấn Độ vận hành hướng tới các công ty khởi nghiệp (startup) trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ vừa công bố 15 startup giai đoạn đầu được lựa chọn cho Surge 03-2020. Trong đó, có startup Thuocsi của Việt Nam.
Surge 03-2020
Nền tảng phân phối dược phẩm trực tuyến từng đạt nhiều giải thưởng lớn thuocsi.vn, mới đây vừa trở thành Startup đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách Startup được quỹ đầu tư mạo hiểm Sequoia rót vốn trong khuôn khổ Surge. Đây là một chương trình đầu tư tăng tốc diễn ra 2 lần mỗi năm dành cho các công ty có trụ sở hay được hình thành tại thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á. Mỗi chương trình Surge được giới thiệu cho khoảng 10 – 20 startup thuộc các lĩnh vực như thương mại điện tử, adtech, fintech và thương hiệu tiêu dùng.
Trong thông cáo báo chí công bố về việc gọi vốn thành công 2.5 triệu USD vòng tiền series A được dẫn đầu bởi Surge và Genesia Ventures, anh Peter Nguyễn, CEO và đồng sáng lập của BuyMed - đơn vị sở hữu trang thương mại điện tử thuocsi.vn, nhấn mạnh sự cam kết mà công ty dành cho “việc hỗ trợ các nhà thuốc và đối tác (nhà sản xuất và phân phối) trong thời điểm khó khăn mà hiện cả ngành phân phối dược phẩm đang phải đối mặt.”
Anh Peter Nguyễn – Nhà đồng sáng lập, Giám đốc điều hành tại thuocsi.vn
Khi mà những trang thương mại trực tuyến như thuocsi.vn trở thành một thói quen mới, chính sứ mệnh “cải thiện hiệu suất và tính minh bạch của ngành phân phối dược phẩm” đã đặt BuyMed vào vị trí tuyến đầu trong công tác hiện đại hoá ngành phân phối dược phẩm tại Việt Nam.
Hiện tại, nền tảng thuocsi.vn đang phục vụ khoảng 7.000 nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện trên toàn quốc - với tốc độ tăng trưởng 250% trong vòng 6 tháng vừa qua. BuyMed đồng thời cũng mở rộng mạng lưới 700 nhà sản xuất, phân phối, và cung cấp của mình để đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng đã được xác minh, an toàn và giao hàng đến đúng hạn.
Đồng thời, BuyMed cũng đang hướng đến mục tiêu bổ sung các danh mục sản phẩm khác trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ như mỹ phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng, và dịch vụ y tế để trở thành trang thương mại trực tuyến toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng y tế tại các thị trường đang phát triển.
Ra mắt vào tháng 3/2019, Surge đã tăng trưởng thành một cộng đồng gồm hơn 110 nhà sáng lập từ 52 startup thuộc 6 quốc gia. Chương trình kết hợp việc đầu tư vốn từ 1 triệu tới 2 triệu USD cho mỗi startup cùng với các hội thảo về cách xây dựng công ty và sự hỗ trợ từ một cộng đồng các cố vấn và sáng lập viên xuất sắc đến từ các công ty như Gojek, One Championship và Tokopedia.
Nhóm công ty thuộc Surge 03-2020 bao gồm 15 startup của Singapore, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như phần mềm dạng dịch vụ, các công cụ dành cho lập trình viên, tiêu dùng, dịch vụ ăn uống, giáo dục và y tế. Các nhà sáng lập công ty đến từ 8 các nước Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Ý, Canada, Barbados và Thụy Điển. Hơn một nửa số công ty đến từ Đông Nam Á, và một phần ba các công ty thuộc Surge đợt 3. Các công ty thuộc Đông Nam Á bao gồm Bukukas, Hangry và CoLearn của Indonesia, Thuocsi của Việt Nam và Pencil, Pentester Academy, Tigerhall và Tinvio của Singapore.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm