0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 20/02/2022 07:25 (GMT+7)

Sau tuần tăng mạnh, chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước được thu hẹp

Với vai trò là tài sản trú ẩn an toàn khi căng thẳng Ukraine - Nga leo thang, thị trường vàng thế giới ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất trong 9 tháng. Khoảng cách giữa giá vàng miếng trong nước và vàng thế giới quy đổi giảm còn 10,55 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch ngày 19/2, giá vàng thế giới ở mức 1.898,23,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương khoảng 53,8 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên ngày thứ Năm (17/2), giá vàng giao ngay và giao sau cùng tăng khoảng 1,6%, tái lập ngưỡng chủ chốt 1.900 USD/oz. Đây là mức giá đóng cửa cao nhất của vàng từ ngày 2/6/2021.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Chiến lược gia Colin Cieszynski của SIA Wealth Management nhận định, thị trường vàng thế giới vừa đi qua một tuần “rực rỡ”, khi “vai trò bảo toàn vốn và lưu trữ giá trị của vàng” được đẩy lên hàng đầu do căng thẳng địa chính trị giữa Nga-Ukraine.

Theo dữ liệu từ FactSet, giá vàng tăng 3,1% trong tuần này, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 5/2021.

Xung đột ở biên giới Nga-Ukraine có những dấu hiện leo thang mới trong ngày thứ Sáu. Wall Street Journal nói rằng giới chức Mỹ nói Nga hiện đang tập trung khoảng 150.000 quân gần Ukraine và dự báo Nga sẽ mở một cuộc tấn công nhằm vào nước láng giềng chỉ trong vài ngày tới đây. Cùng với đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là sẽ đưa thêm lực lượng của Mỹ tới gần Ukraine.

Fawad Razaqzada, Chuyên gia phân tích tại ThinkMarkets nhận định: “Nhà đầu tư đang tìm kiếm sự bảo vệ ở các tài sản trú ẩn an toàn như vàng không chỉ vì tình hình Ukraine và thị trường chứng khoán biến động mạnh mà còn vì áp lực lạm phát gia tăng”.

Các nhà lãnh đạo tài chính từ các nền kinh tế lớn nhóm G20 đồng ý rằng, lạm phát cao và rủi ro địa chính trị có thể đe dọa sự phục hồi toàn cầu mong manh. Vàng được xem là kênh phòng ngừa lạm phát, và thường được sử dụng như một kênh lưu giữ giá trị an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính.

Biên bản cuộc họp tháng 1 của Fed công bố vào hôm thứ Tư tuần này không cho thấy Fed có một lập trường cứng rắn hơn so với những gì đã được công bố. Điều này hỗ trợ thêm cho giá vàng.

“Trong những tuần tới đây, có thể giá vàng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ áp lực lạm phát cao. Tuy nhiên, khả năng tăng giá do rủi ro địa chính trị sẽ khó đoán hơn”, nhà quản lý danh mục Jason Teed thuộc Gold Bullion Strategy Fund QGLDX nhận định. “Khả năng giá vàng vượt 2.000 USD/oz trong mấy tháng tới là khó”.

Trong nước, giá vàng sáng nay (19/1) giảm, tiếp tục rút ngắn chênh lệch với giá vàng thế giới.

Lúc gần 10h, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn Phú Quý là 62,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,15 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cùng thời điểm ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 53,8 triệu đồng/lượng và 54,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 62,55 triệu đồng/lượng và 63,25 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ hiện đang cao hơn 10,55 triệu đồng/lượng, từ chỗ cao hơn 11,1 triệu đồng/lượng vào sáng qua (18/2).

Thời điểm sau Tết, giá vàng miếng “vênh” thế giới hơn 13 triệu đồng/lượng. Chênh lệch rút ngắn cho thấy giá vàng trong nước đang “đuối” so với thế giới, trong bối cảnh nhu cầu vàng trong nước trầm lắng sau dịp Thần Tài.

Bạn đang đọc bài viết Sau tuần tăng mạnh, chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước được thu hẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023