Sài Gòn 3 Capital muốn mua Công ty CP Bông Bạch Tuyết
Mức giá chào mua dự kiến là 19.100 đồng/cổ phiếu, ước tính Đầu tư Sài Gòn 3 Capital sẽ bỏ ra 32,7 tỷ đồng.
Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn 3 Capital đã chào mua công khai Công ty CP Bông Bạch Tuyết (Mã chứng khoán: BBT – UPCoM).
Theo đó, Đầu tư Sài Gòn 3 Capital dự kiến chào mua 1.712.841 cổ phiếu BBT, chiếm 17,48% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Nếu giao dịch thành công, nhóm cổ đông này sẽ tăng sở hữu từ 33,52% lên 51% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của BBT.
Mức giá chào mua dự kiến là 19.100 đồng/cổ phiếu, ước tính Đầu tư Sài Gòn 3 Capital sẽ bỏ ra 32,7 tỷ đồng. Mục đích chào mua để tăng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp, thời gian dự kiến sau khi có văn bản chấp thuận của UBCKNN về việc chào mua công khai, thời gian thực hiện từ 30 ngày đến 60 ngày kể từ ngày chào mua chính thức.
Sài Gòn 3 Capital muốn mua Công ty CP Bông Bạch Tuyết
Như vậy, nếu chào mua thành công thì Bông Bạch Tuyết sẽ trở thành công ty con của Đầu tư Sài Gòn 3 Capital.
Năm 2020, Bông Bạch Tuyết đặt kế hoạch doanh thu 141 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 15 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và giảm 13% so với thực hiện năm 2019.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9/2020, cổ phiếu BBT tăng trần lên 19.700 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, đây là phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu BBT.
Theo Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên 2020, Bông Bạch Tuyết đặt mục tiêu sản lượng sản xuất đạt 927 tấn, tăng 28% so với thực hiện năm 2019 và sản lượng tiêu thụ tăng 22%, đạt 726 tấn. Bông Bạch Tuyết cũng lên kế hoạch đạt hơn 140 tỉ đồng doanh thu, tăng 20% so với năm trước nhưng lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 19 tỉ đồng và 15 tỉ đồng, giảm 13% so với kết quả thực hiện năm trước.
Bông Bạch Tuyết cũng đưa ra kế hoạch chào bán riêng lẻ 2,8 triệu cổ phần cho Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn 3 Capital và 1,2 triệu cổ phần cho CTCP Dệt may Gia Định với giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/đơn vị. Số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ dự kiến là 40 tỉ đồng và sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động cho công ty...
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm