0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 01/10/2021 14:52 (GMT+7)

Tỉnh Thái Bình ra thông báo mới nhất từ ngày 1/10 đối với người ra, vào tỉnh

Ngày 30-9, bà Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ký ban hành Công văn số 4330 UBND-KGVX về việc kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh bảo đảm an toàn, linh hoạt phòng chống dịch Covid-19.

Theo công văn này, từ 0 giờ 00 ngày 1-10-2021, người và phương tiện đến, vào tỉnh Thái Bình phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm, đồng thời, phải xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân như: Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe, giấy khai sinh để đối chiếu với giấy xét nghiệm và phân loại vùng dịch.

tm-img-alt

Tất cả người đến, vào tỉnh phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Đối với người đến, vào tỉnh để cư trú hoặc lưu trú phải khai báo ngay với cơ quan y tế hoặc chỉnh quyền địa phương khỉ đến nơi cư trú, lưu trú.

Người và phương tiện khi đi qua chốt kiểm địch phải thực hiện quét mã QR, kê khai lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt (trừ xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an, xe quân sự đang thực thủ nhiệm vụ, xe có phù hiệu ưu tiên, người điều khiển phương tiện trên phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của người trên xe và lịch trình di chuyến).

Đối với người từ các tỉnh, thành phố, địa phương, khu vực có dịch đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 19/CT-TTg khi đến, vào tỉnh cần đáp ứng những yêu cầu trên và lưu ý:

 - Người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 cần có chứng nhận tiêm chủng trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận của cơ sở tiêm chủng; liều cuối cùng nằm trong thời gian từ đủ 14 ngày để dưới 12 tháng tính đến thời điểm đến, về tỉnh.

- Người đã khỏi bệnh Covid-19 cần có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện, tính đến thời điểm đến, về tỉnh.

Ngoài ra, phải thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến, về địa phương, tự trả phí xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo.

Những người không đáp ứng hai yêu cầu trên cần thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến, về địa phương và lấy mẫu, tự trả phí xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14, sau đó tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Người đến, vào tỉnh từ các tỉnh, thành phố, địa phương, khu vực còn lại phải bảo đảm các quy định như đã nêu ban đầu và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, khai báo với chính quyền địa phương ngay khi về, thực hiện nghiêm 5K. Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở... phải liên hệ ngay với y tế cơ sở để được hướng dẫn phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp người đến, vào tỉnh làm việc phải bảo đảm các điều kiện theo quy định phòng, chống dịch, có đủ giấy tờ liên quan để chứng minh phù hợp với lý do vào tỉnh; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuyệt đối không tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Đối với xe chở khách: Mỗi phương tiện không chở quá 50% số người cho phép trong một thời điểm, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 ghế (riêng xe giường nằm, thực hiện theo Văn bản số 4145/BGTVT-CYT ngày 29-4-2020 của Bộ Giao thông vận tải). Nghiêm cấm việc dừng, đỗ, đón, trả khách khi qua các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Đối với lái xe, phụ xe chở hàng hóa liên tỉnh: Phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi vào tỉnh; tuyệt đối không chở người vào tỉnh trốn tránh khai báo; không chở quá 2 người trên ca-bin. Có trách nhiệm chỉ chép nhật ký hành trình vận chuyển (gồm số điện thoại, thời gian, các điểm dừng đỗ, danh sách những người tiếp xúc…); bảo đảm thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế đỗ dọc đường và tiếp xúc với người khác, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày.

Đối với lái xe, phụ xe tải, xe công-ten-nơ chở hàng hóa liên tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 2 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm, khuyến khích đã tiên 2 mũi vaccine phòng Covid-19, không chở quá 2 người trên ca-bin.

tm-img-alt

Phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi vào tỉnh; tuyệt đối không chở người vào tình trốn tránh khai báo. Phải có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan đơn vị nơi đi, nơi đến, lịch trình, phục vụ cho công tác kiểm tra, kiểm soát việc quản lý di biến động của lái xe, phụ xe, người đi cùng.

Có trách nhiệm thông báo lịch trình vận chuyển, ghi chép nhật ký hành trình vận chuyển gồm: thời gian, các điểm dừng đỗ, danh sách những người tiếp xúc, số điện thoại. Bảo đảm thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện, hạn chế dừng, đỗ dọc đường và tiếp xúc với người khác. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hoá, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế).

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Thái Bình ra thông báo mới nhất từ ngày 1/10 đối với người ra, vào tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023