0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 10:33 (GMT+7)

Quảng Nam lên tiếng về việc ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện

Ngày 9/10, xác nhận với báo chí, ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay chưa nhận được bất kỳ một văn bản nào của Bộ Công an về việc cung cấp chứng từ hay rà soát việc ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện.

Cụ thể, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chưa nhận được bất kỳ một văn bản nào của Bộ Công an về việc yêu cầu cung cấp chứng từ hay rà soát việc ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện ở Quảng Nam trong đợt mưa lũ năm 2020.

"Mặt trận tỉnh không hề nhận từ kênh từ thiện của Thủy Tiên, cho nên không có căn cứ để báo cáo hay rà soát được", ông xác nhận với báo chí.

tm-img-alt
Ca sỹ Thuỷ tiên trao quà cho bà con.

Ông Bình khẳng định, ca sĩ Thủy Tiên hoàn toàn không qua kênh mặt trận Quảng Nam, còn Thủy Tiên đi xuống xã nào hay huyện nào thì mặt trận tỉnh không rõ. Tôi chốt lại lần cuối là đối với việc từ thiện của Thủy Tiên, mặt trận tỉnh Quảng Nam không có liên quan…

Trong khi đó, hai Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My và huyện Đại Lộc (Quảng Nam) thì khẳng định đã nhận được văn bản của Bộ Công an.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 7/10, bà Đặng Thị Hồng Thắm - phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) - xác nhận đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo kèm các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên của các xã trên địa bàn.

Bà Thắm nói bà mới ký văn bản yêu cầu các địa phương trong huyện triển khai việc này trước đó một ngày.

tm-img-alt
Văn bản của Huyện Lệ Thuỷ. Ảnh: Tuổi trẻ

Văn bản của bà Thắm cũng đề nghị các địa phương phải hoàn thành việc gửi báo cáo kèm các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu nói trên trước 15h chiều nay 7/10.

"Đến hiện tại thì chỉ có xã Hoa Thủy đã gửi báo cáo. Nhưng báo cáo này chưa hợp lệ nên được yêu cầu làm lại. Các xã khác thì đang thực hiện việc tổng hợp. Có lẽ thời gian quá ngắn nên các xã làm chưa kịp", bà Thắm cho hay.

Trước đó, bà Thắm xác nhận UBND huyện Lệ Thủy nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động của bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Sau đó, UBND huyện này đã có văn bản gửi các địa phương trong huyện có liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên tổng hợp báo cáo đúng như yêu cầu của Bộ Công an. Huyện này cũng giao Hội Chữ thập đỏ làm đầu mối tổng hợp báo cáo của các xã và tham mưu cho UBND huyện báo cáo lên cơ quan điều tra.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam lên tiếng về việc ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023