0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 21/11/2021 06:20 (GMT+7)

Phú Quốc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm 'đóng băng'

Đoàn khách hơn 200 công dân Hàn Quốc, đi trên chuyến bay từ sân bay Incheon đến Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ trải nghiệm chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Vinpearl với hành trình 4 ngày 3 đêm.

tm-img-alt
Chuyến bay VJ3749 hạ cánh lúc 12h, ngày 20/11. Ảnh: Zing

Khoảng 12h, ngày 20/11, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể Phú Quốc United Center đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do Covid-19.

Tất cả họ đều có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 và được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh vào thành phố Phú Quốc).

tm-img-alt
Mỗi du khách đều được trao những bông hoa tươi thắm thể hiện sự hiếu khách của người dân Phú Quốc. Ảnh: Zing

Sau khi nhập cảnh, tất cả hành khách được khám sàng lọc sức khỏe; cài đặt ứng dụng IGOVN và ứng dụng PC-Covid, sử dụng các ứng dụng này trong suốt hành trình 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc.

tm-img-alt
Du khách sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19. Ảnh: Zing

Phát biểu tại lễ đón, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm 'hộ chiếu vắc xin' tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành Du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới”.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang cho biết: "Tiếp nối sự kiện này, tỉnh Kiên Giang hy vọng các hoạt động khôi phục ngành Du lịch của tỉnh, hình ảnh du lịch Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục khởi sắc, luôn là điểm đến an toàn hấp dẫn đối với tất cả các du khách".

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tin tưởng với sự năng động và phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp gồm hàng không, lữ hành, các đơn vị lưu trú và dịch vụ, thành phố Phú Quốc có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách du lịch nội địa và quốc tế tới cuối năm 2021. 

tm-img-alt
Sau khi có kết quả âm tính, du khách sẽ được tham gia các hoạt động trong quần thể khu giải trí, nghỉ dưỡng. Ảnh: Zing

Đoàn du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trong khuôn khổ giai đoạn 1 thí điểm đón khách du lịch hộ chiếu vắc xin.

Theo chủ trương chung của Chính phủ, ngành Du lịch Việt Nam và tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc sẽ triển khai giai đoạn 2 từ tháng 1/2022 với việc mở rộng dần diện khách quốc tế đến đây. Nếu kết quả thực hiện 2 giai đoạn tốt, Phú Quốc sẽ thực hiện giai đoạn 3, mở cửa toàn bộ với du khách quốc tế.

Hiện du khách đến Phú Quốc đều đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói với doanh nghiệp lữ hành, bảo hiểm du lịch, đồng thời, phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Ngoài ra, du khách phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm 'đóng băng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023