0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 23/06/2022 17:03 (GMT+7)

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về việc triển khai 5 dự án giao thông

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao các Bộ và địa phương liên quan khẩn trương xây dựng các Nghị quyết của Chính phủ để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án đường giao thông.

Ngày 23/6, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn hỏa tốc số 3853/VPCP-CN gửi các Bộ: Giao thông Vận tải (GTVT), Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và UBND TP. Hà Nội, UBND TP. HCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về việc triển khai 5 dự án giao thông - Ảnh 1
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT xây dựng các dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để triển khai Nghị quyết của Quốc hội Dự án đường Hồ Chí Minh.

Văn bản hỏa tốc nêu rõ: Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã quyết định chủ trương đầu tư 05 dự án giao thông đường bộ; đồng thời, Quốc hội quyết nghị về triển khai thực hiện Dự án đường Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về việc triển khai 5 dự án giao thông - Ảnh 2
Công văn ngày 23/6/2022 của văn phòng Chính phủ.

Để triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT xây dựng các dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để triển khai các Nghị quyết của Quốc hội đối với các dự án đường cao tốc: Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 và Dự án đường Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hà Nội (đối với Dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô) và UBND TP. HCM (đối với Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM) xây dựng các Nghị quyết của Chính phủ.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Quốc hội ban hành các Nghị quyết về các dự án nêu trên, các bộ, địa phương liên quan phải hoàn thành dự thảo các Nghị quyết của Chính phủ, trình Chính phủ ban hành.

PV

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về việc triển khai 5 dự án giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo đảm quỹ đất cho dự án trọng điểm, cấp bách
Chiều 5/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc trực tiếp, trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về dự thảo quyết định điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới