0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 23/12/2020 11:59 (GMT+7)

Phát hiện tàu nặng hàng trăm tấn khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Thời điểm kiểm tra những người có mặt trên phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phát hiện, bắt quả tang tàu nặng hàng trăm tấn đang khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Cụ thể, tổ công tác của đội Cảnh sát đường thuỷ số 1, phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên đoạn sông Hồng (thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) phát hiện 1 tàu vỏ sắt không kẻ, gắn số đăng ký, đăng kiểm đang hút cát từ lòng sông Hồng bơm vào khoang chứa hàng của phương tiện. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra phương tiện theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, trên khoang chứa hàng của phương tiện có 150m3 cát đen. Những người có mặt trên phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, không xuất trình được giấy tờ phương tiện và giấy chứng nhận khả năng chuyên môn theo quy định.

Phát hiện tàu nặng hàng trăm tấn khai thác cát trái phép trên sông Hồng. Ảnh minh họa

Sau đó, Đội Cảnh sát đường thuỷ số 1 đã lập biên bản và đưa phương tiện về neo đậu tại cảng Sơn Tây để tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc theo quy định.

Trước đó rạng sáng 14/12, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đã phối hợp Công an huyện Ðan Phượng cùng một số đơn vị nghiệp vụ đột kích bất ngờ, bắt giữ 11 tàu hút cát trọng tải hàng trăm khối và hơn 30 người liên quan khi đang khai thác cát trái phép trên sông Hồng đoạn qua huyện Ðan Phượng.

Từ công tác trinh sát, lực lượng chức năng xác định đằng sau những tàu khai thác cát trái phép này còn có một nhóm người “bảo kê” dựng lán trại trên bờ, đi ca-nô để thu tiền gọi là tiền “bán cát” của các chủ tàu khai thác cát ngay trên sông. Do đó, khi triển khai chuyên án, cùng với việc khống chế các tàu đang hút cát trên sông, ban chuyên án cũng chỉ đạo một mũi trinh sát đã tiếp cận nhóm “bảo kê” trên bờ và bắt giữ một số đối tượng.

Theo Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường cho biết, việc bắt giữ 11 tàu hút cát và các đối tượng “bảo kê” mới chỉ là kết quả điều tra ban đầu của chuyên án. Cảnh sát đang thu thập chứng cứ điều tra đường dây khai thác cát trái phép, làm rõ chủ mưu, hành vi vi phạm pháp luật cả dưới sông cũng như trên bờ.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện tàu nặng hàng trăm tấn khai thác cát trái phép trên sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023