Ống thép Hòa Phát hướng đến mục tiêu 1,25 triệu tấn/năm và thị phần 35%
Từ 1-2 cái máy ban đầu, giờ Hòa Phát có cả trăm máy cắt, uốn ống và trở thành Công ty sản xuất ống thép có thị phần số 1 Việt Nam.
Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát có tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Ống thép Đài Nam. Những ngày đầu là một máy cắt xẻ tôn đã cũ, một máy làm ống trong nhà xưởng thuê lại ở Cầu Chùa, Kiêu Kỵ cùng hơn ba chục con người hầu như chưa biết gì về sản xuất ống thép.
Trước năm 1996, cả miền Bắc có duy nhất một công ty làm ống thép ở Hải Phòng với sản lượng chỉ 2.000 tấn/tháng, số lượng rất ít. Ông Trần Tuấn Dương - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát cho hay, đi mua ống thép khó khăn quá, còn phải “lót tay” mới mua được nên mấy anh hem đi tìm hiểu xem làm thế nào, sang Đài Loan mua máy về, và thành lập công ty sản xuất ống thép vào 20/8/1996.
Sau thời gian, từ chỗ ngày đầu mới thành lập chỉ có 2-3 máy uốn ống tại nhà máy ở Hưng Yên, đến nay Ống thép Hòa Phát đã có 6 nhà máy tại 3 miền với cả trăm dây chuyền uốn ống, 5 dây chuyền sản xuất ống mạ nhúng nóng, 11 dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm, công suất thiết kế tất cả các nhà máy đạt 1 triệu tấn/năm. Các dòng sản phẩm chính của công ty gồm ống thép đen hàn có đường kính tối đa 325mm độ dày lên đến 12mm, ống thép tôn mạ kẽm, ống thép mạ nhúng nóng, tôn cuộn mạ kẽm và một số sản phẩm thép công nghiệp khác.
Năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao là cơ sở để Ống thép Hòa Phát gia tăng sản lượng bán hàng qua từng năm, chiếm lĩnh thị phần trong nước và xuất khẩu. Doanh thu của ống thép Hòa Phát thực sự tăng trưởng mạnh kể từ khi đầu tư nhà máy thép cán nguội tại Hưng Yên năm 2004 và hoàn thành nhà máy ống thép tại Bình Dương năm 2010.
Nếu doanh thu năm 2000 chỉ đạt mức 191 tỷ đồng thì đến năm 2010, con số này là trên 2.300 tỷ đồng, tăng gấp hơn 12 lần trong 10 năm. Tốc độ tăng trưởng của công ty còn nhanh hơn trong giai đoạn 2010-2015 khi chỉ sau 5 năm, doanh thu tăng tới trên 300% với trên 7.200 tỷ đồng vào năm 2015, nhờ đưa thêm nhà máy ống thép tại Đà Nẵng và Long An đi vào hoạt động trong giai đoạn này.
Giai đoạn 2010-2020, sản lượng ống thép đã tăng 8 lần trong 10 năm. Về thị phần, Hòa Phát đã xác lập và liên tục giữ vững vị thế số 1 trên thị trường ống thép suốt 20 năm qua, hiện thị phần dao động ở mức 30-32%.
Trong năm 2021, đại dịch COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp trên phạm vi cả nước, Ống thép Hòa Phát dự kiến đạt sản lượng khoảng 920.000 tấn, doanh thu xấp xỉ 25.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 9% về sản lượng và 24,8% về doanh thu so với 2020 và gấp hơn 330% so với năm 2015. Công ty cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để đáp ứng tối đa nhu cầu đầu tư, xây dựng dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ sau khi dịch được kiểm soát.
Song song với chiếm lĩnh thị trường trong nước, từ năm 2009, Ống thép Hòa Phát đã bắt đầu quan tâm đến triển khai hoạt động xuất khẩu.
Từ đơn hàng 400 tấn đầu tiên vào Hoa Kỳ tháng 12/2009, công ty đã lần lượt chinh phục được 15 quốc gia; trong đó có những thị trường yêu cầu khắt khe về chất lượng như Hoa Kỳ, Canada, Australia và nhiều quốc gia khác. Sản lượng xuất khẩu năm 2019 đạt 24.000 tấn, gấp hàng chục lần so với 2009. Tốc độ tăng trưởng sản lượng xuất khẩu trong những năm gần đây duy trì ổn định ở mức 5-10%/năm.
Để củng cố vị thế nhà sản xuất lớn nhất và uy tín thương hiệu của mình, trong 5 năm tới, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát chủ trương tiếp tục mở rộng sản xuất, đầu tư thêm các dây chuyền thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa; đa dạng hóa sản phẩm hướng đến các thị trường xuất khẩu đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao. Mục tiêu của công ty đến năm 2025 sẽ đạt sản lượng 1,25 triệu tấn, nâng tỷ lệ thị phần lên 35%. Để đạt được chỉ tiêu này, ngay từ bây giờ Hòa Phát đã triển khai thực hiện mở rộng, cải tạo, nâng cấp đồng bộ cho từng nhà máy trên toàn quốc.
Bạn đang đọc bài viết Ống thép Hòa Phát hướng đến mục tiêu 1,25 triệu tấn/năm và thị phần 35%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com