0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 10/10/2022 08:27 (GMT+7)

NovaGroup mua gần 95 triệu cổ phiếu Novaland

CTCP NovaGroup thông báo đã mua gần 95 triệu cổ phiếu Novaland, nâng tỷ lệ tại Novaland lên 37,02%, là cổ đông lớn nhất hiện nay.

tm-img-alt
Ông Bùi Thành Nhơn

Theo công bố từ Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL), vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn đã bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu của Novaland để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% và cả hai đều không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

Cụ thể, ông Bùi Thành Nhơn đã bán/chuyển nhượng/hoán đổi hơn 72,73 triệu cổ phiếu NVL và giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu tại doanh nghiệp này từ 8,693% xuống còn 4,963%.

Hiện ông Bùi Thành Nhơn còn nắm giữ hơn 96,76 triệu cổ phiếu NVL và không còn là cổ đông lớn của NVL (tỷ lệ sở hữu dưới 5%).

Tương tự, bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Bùi Thành Nhơn) cũng vừa bán/chuyển nhượng/hoán đổi hơn 21,92 triệu cổ phiếu NVL để giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,402% xuống còn 4,278%.

Hiện bà Sương còn nắm giữ hơn 83,4 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này và cũng không còn là cổ đông lớn của NVL (tỷ lệ sở hữu dưới 5%) .

Các giao dịch của vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn được thực hiện theo công bố là ngày 3/10.

Nếu tính theo giá cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản này tại thời điểm 3/10 là 82.000 đồng/cổ phiếu, thì tổng giá trị giao dịch mà vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn thu về là hơn 7.700 tỷ đồng.

tm-img-alt
Tổ hợp NovaWorld Phan Thiet, Bình Thuận đã đưa vào vận hành giai đoạn 1

Mới đây, trong thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty CP NovaGroup thông báo đã mua gần 95 triệu cổ phiếu NVL, nâng tổng số lượng cổ phiếu sở hữu lên hơn 721,8 triệu, tương đương với tỷ lệ nắm giữ 37,02% vốn điều lệ của Novaland.

NovaGroup cho biết, đây là giao dịch nhận chuyển nhượng sở hữu chứng khoán, với mục đích góp vốn vào doanh nghiệp.

Mặc dù doanh nghiệp không công bố đã nhận chuyển nhượng từ các cá nhân hay tổ chức nào, song cũng không loại trừ khả năng đây là phần vốn góp được vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn chuyển qua.

Xếp sau NovaGroup, cổ đông lớn thứ 2 lại Novaland là Công ty Diamond Properties, nắm giữ hơn 200 triệu cổ phiếu NVL (tương đương 10,4%). Người đại diện theo pháp luật của Diamond Properties là bà Cao Thị Ngọc Sương.

Đầu năm nay, ông Bùi Thành Nhơn đã thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Novaland, đồng thời rút khỏi ban lãnh đạo doanh nghiệp này. Hiện ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT NovaGroup.

NovaGroup sở hữu hệ sinh thái đa dạng với 8 tổng công ty thành viên gồm: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry và Nova Finance. Từ bệ phóng của NovaGroup, nhiều công ty thành viên cũng ghi nhận bước tiến mạnh mẽ.

Trong lĩnh vực chủ chốt là bất động sản, dấu ấn của doanh nghiệp này thể hiện qua những đại đô thị gắn liền với phát triển kinh tế địa phương cùng những điểm đến du lịch mới. Nhiều dự án quy mô hàng nghìn ha của tập đoàn đang dần hoàn thiện, đưa vào vận hành từng phần như Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) ...

Anh Minh 

Bạn đang đọc bài viết NovaGroup mua gần 95 triệu cổ phiếu Novaland. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.