0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 04/03/2021 06:06 (GMT+7)

Nông sản Nghệ An, Huế rẻ bèo vẫn vắng người mua

Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng tới thị trường nông sản của nhiều vùng chuyên canh rau sạch như Hải Dương, Hà Nội, Nghệ An, Huế khiến đời sống bà con vốn đã chật vật nay càng thêm khó khăn.

Theo phản ánh từ người dân, hiện hàng chục ha cây su su tại xã Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đang ra quả đang để không ngoài đồng. Lý do vì không bán được nên các hộ trồng su su đành hái bỏ, tấp thành đống tại ruộng để làm phân bón.

Còn tại vùng chuyên canh rau huyện Quỳnh Lưu, bà con cũng đang rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn do rau không bán được, buộc phải cắt bỏ cho gia cầm, gia súc ăn và hoại làm phân bón ngay tại ruộng.

Người dân chia sẻ: Mọi năm, cải bắp giá rẻ nhất cũng khoảng 2.000 đồng/kg thế nhưng từ đầu tháng Giêng đến nay giá bắp cải chỉ còn 500 đồng/kg nhưng vẫn không bán được. Rau quá lứa, bà con đành thuê máy cày luôn cả cải bắp để làm phân.

Nông sản Nghệ An, Huế rẻ bèo vẫn vắng người mua

Ước tính, cứ 1 ha rau màu, bà con thất thu hơn 120 triệu đồng. Và nếu tình trạng rau màu ế ẩm còn kéo dài, vụ xuân năm nay, người dân Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thất thu hàng chục tỷ đồng.

Còn tại Huế, khi niềm vui thời tiết thuận lợi cho rau trái bội thu chưa được bao lâu thì nông dân vùng chuyên canh rau xanh lại phải đối mặt với nỗi lo giá nông sản giảm mạnh. Bên cạnh đó, nông sản địa phương còn phải cạnh tranh với nguồn hàng từ các địa phương khác đổ về.

Đơn cử như xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền), nơi trồng khoảng 35ha rau hàng năm và được coi là vựa rau xanh lớn nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế, người dân vẫn tập trung thu hoạch đưa tới các chợ trong huyện hoặc bán cho thương lái với giá rất rẻ, bởi nếu không thu hoạch thì rau hỏng phải bỏ đi hết.

Ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế), những người chuyên trồng rau má cũng đang lo lắng bởi hàng chục héc ta rau đang trong giai đoạn thu hoạch nhưng giá giảm mạnh, không đủ công làm nên người dân chỉ bán cầm chừng chờ giá nâng lên. Thế nhưng khi rau má quá ngày, già nua thì cũng không thể bán được.

Người dân chuyên thâm canh rau màu còn cho rằng, nguyên nhân khiến giá rau xanh ở tỉnh Thừa Thiên – Huế giảm giá là do dịch bệnh khiến người dân mất thị trường tiêu thụ tại các TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Thực tế dịch bệnh đã gây ảnh hưởng tới thị trường nông sản của nhiều vùng chuyên canh rau sạch như Hải Dương, Hà Nội, Nghệ An, Huế khiến đời sống bà con vốn đã chật vật nay càng thêm khó khăn. Người dân rất cần sự chung tay hỗ trợ của cả chính quyền và cộng đồng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nông sản Nghệ An, Huế rẻ bèo vẫn vắng người mua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.