Nợ hàng trăm tỷ, ACC chào bán 20 triệu cổ phiếu
ACC dự tính thu được 200 tỷ đồng từ đợt chào bán này, trong đó sẽ sử dụng 180 tỷ đồng thanh toán nợ vay ngân hàng và 20 tỷ đồng thanh toán tiền nợ phải trả ngắn hạn.
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC (Mã chứng khoán: ACC – sàn HOSE) thông báo về việc triển khai chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Cụ thể, Đầu tư và Xây dựng Bình Dương ACC dự kiến chào bán 20 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:2 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được quyền mua 2 cổ phiếu phát hành thêm) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Doanh nghiệp dự kiến sẽ thực hiện sau khi nhận được giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Doanh nghiệp dự tính thu được 200 tỷ đồng từ đợt chào bán này, trong đó sẽ sử dụng 180 tỷ đồng thanh toán nợ vay ngân hàng và 20 tỷ đồng thanh toán tiền nợ phải trả ngắn hạn như mua nguyên vật liệu, hàng hóa.
Nợ hàng trăm tỷ, ACC chào bán 20 triệu cổ phiếu. Ảnh minh họa
Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2008 theo Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số 3700926112 do Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp lần đầu ngày 03/06/2008, cấp thay đổi lần thứ 3 ngày 21/05/2012. Năm 2009, Công ty đã lưu ký và đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn Upcom. Ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ACC trên sàn Upcom là ngày 22/12/2009. Năm 2011, Công ty đã niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (Hose). Ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ACC trên sàn Hose là ngày 30/06/2011.
Tính tới 30/06/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp tăng 24,3% so với đầu năm lên 617,9 tỷ đồng. Trong đó, chỉ có 27 tỷ đồng tiền mặt, chiếm 4,4% tổng tài sản. Ở chiều ngược lại, tổng vay nợ là 186,4 tỷ đồng, chiếm 30,2% tổng nguồn vốn.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu là 207,3 tỷ đồng, giảm 2,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế là 25,7 tỷ đồng, tăng 41,2% so với 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng từ 18,8% lên 27,1%. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm doanh nghiệp đã hoàn thành 53,5% kế hoạch lợi nhuận.
Tính tới 30/06/2020, khoản phải thu ngắn hạn chiếm trọng số đạt 299,5 tỷ đồng, chiếm 48,5% tổng tài sản. Trong đó, phải thu khách hàng chủ yếu 171,8 tỷ đồng.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm