Những thị trường cung cấp giấy các loại chủ yếu cho Việt Nam
6 tháng đầu năm 2020, cả nước nhập khẩu 988.756 tấn giấy các loại, tương đương 807,38 triệu USD, giá trung bình 816,6 USD/tấn.
6 tháng đầu năm 2020, cả nước nhập khẩu 988.756 tấn giấy các loại
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu giấy các loại tháng 6/2020 tăng 1,7% về lượng nhưng giarm 0,7% về kim ngạch so với tháng liền kề trước đó, đạt 156.412 tấn, tương đương 126,03 triệu USD; so với cùng tháng năm 2019 cũng tăng 2,4% về lượng nhưng giảm 10,5% về kim ngạch.
Giá nhập khẩu giấy các loại trong tháng 6/2020 đạt trung bình 805,8 USD/tấn, giảm 2,3% so với tháng liền kề trước đó và giảm 12,6% so với tháng 6/2019.
Tính chung cả 6 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu 988.756 tấn giấy các loại, tương đương 807,38 triệu USD, giá trung bình 816,6 USD/tấn, tăng 7,9% về lượng nhưng giảm 5,4% về kim ngạch và giảm 12,3% về giá so với cùng kỳ năm 2019.
Nhập khẩu giấy các loại 6 tháng đầu năm 2020 (Tính toán theo số liệu công bố ngày 13/7/2020 của TCHQ)
Trung Quốc - thị trường lớn nhất cung cấp giấy các loại cho Việt Nam, với 226.500 tấn, tương đương 200,84 triệu USD, giá 886,7 USD/tấn, tăng 13,9% về lượng, tăng 16,3% về kim ngạch và tăng 2,1% về giá so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 22,9% trong tổng lượng giấy các loại nhập khẩu của cả nước và chiếm 24,9% trong tổng kim ngạch.
Thị trường lớn thứ 2 là Hàn Quốc đạt 150.000 tấn, tương đương 122,84 triệu USD, giá nhập khẩu đạt 818,9 USD/tấn, tăng 1,4% về lượng nhưng giảm 11,4% về kim ngạch, giảm 12,6% về giá so với cùng kỳ năm trước, chiếm trên 15% trong tổng lượng và tổng kim ngạch nhập khẩu giấy các loại của cả nước.
Giấy các loại nhập khẩu từ Nhật Bản - thị trường lớn thứ 3 tăng 4,2% về lượng nhưng giảm 7,9% về kim ngạch và giảm 11,6% về giá so với cùng kỳ, đạt 134.738 tấn, tương đương 97,59 triệu USD, chiếm trên 13% trong tổng lượng và tổng kim ngạch.
Nhìn chung nhập khẩu giấy từ đa số thị trường sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm trước, trong đó giảm mạnh ở một số thị trường như: Philippines giảm 81,4%, đạt 0,39 triệu USD; Đức giảm 48,3%, đạt 4,73 triệu USD; Singapore giảm 45,8%, đạt 36,09 triệu USD.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm