0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 12/04/2023 15:31 (GMT+7)

Nhiều chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh vì sương mù dày đặc

Do ảnh hưởng của thời tiết xấu kéo dài với sương mù và tầm nhìn thấp, các chuyến bay đến sân bay Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết từ 19h35 ngày 11/4 đến 00h04 ngày 12/4, do ảnh hưởng thời tiết mưa, sương mù và tầm nhìn hạn chế, đơn vị này đã triển khai phương thức khai thác trong điều kiện tầm nhìn hạn chế (LVP). Cảng ghi nhận hoạt động khai thác đảm bảo tốt, các chuyến bay xuất phát từ Nội Bài cất cánh theo kế hoạch.

Tuy nhiên, có thời điểm thời tiết Hà Nội dưới điều kiện khai thác dẫn đến có 2 chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác (VJ150 chặng SGN-HAN chuyển hướng hạ cánh tại Cát Bi (Hải Phòng), QH146 chặng DAD-HAN chuyển hướng quay lại hạ cánh tại Đà Nẵng).

"Tỷ lệ chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh do điều kiện thời tiết so với trước đây đã giảm đi rất nhiều do Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa 2 đường cất hạ cánh và đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, phục vụ bay an toàn", đại diện cảng thông tin.

Nhiều chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh vì sương mù dày đặc - Ảnh 1
Nhiều chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh vì sương mù dày đặc.

Bamboo Airways cũng cho biết do ảnh hưởng xấu của thời tiết, một số chuyến bay của các hãng có thể phải trì hoãn cất cánh hoặc chuyển hướng hạ cánh ở các sân bay khác, chờ sương tan lại tiếp tục hành trình ban đầu. Để đảm bảo an toàn bay, hãng sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay và tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp.

Trước đó, do ảnh hưởng của thời tiết xấu kéo dài với sương mù và tầm nhìn thấp, các chuyến bay đến, đi từ các khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng, đặc biệt là các chuyến bay đến, đi từ Thanh Hóa, Vinh (tỉnh Nghệ An).

Ngày 5/2, do sương mù dày đặc, không đảm bảo an toàn nên tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đã có tổng số 16 chuyến bay bị hủy; 4 chuyến bay chuyển hướng, trong đó 2 chuyến chuyển hướng hạ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và 2 chuyến chuyển hướng hạ sân bay Đà Nẵng.

Ngày 7/2, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, Vietnam Airlines, Vietjet điều chỉnh lịch bay các chuyến bay đến, đi từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Trong đó, Vietnam Airlines hủy 6 chuyến; Vietjet hủy 2 chuyến, chuyển hướng hạ cánh 10 chuyến xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), điều chỉnh 10 chuyến bay khác. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Ảnh hưởng của thời tiết xấu được dự báo kéo dài. Các chuyến bay đến, đi từ các khu vực phía Bắc có thể tiếp tục thay đổi kế hoạch khai thác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do gió đông nam ẩm hoạt động mạnh, tình trạng mưa nhỏ, sương mù, nồm ẩm ở Hà Nội và Đông Bắc Bộ sẽ duy trì từ nay đến ngày 14/4. Ngày 15/4, không khí lạnh yếu tràn đến, miền Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào. Sương mù, nồm ẩm sau đó sẽ chấm dứt.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh vì sương mù dày đặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023