0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/01/2022 16:34 (GMT+7)

Nhận định giá vàng tuần tới 24 – 28/1: Vẫn được hỗ trợ tích cực, có thể tăng đến 1.850 USD/oz

Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng đang được hỗ trợ bởi các yếu tố tích cực nên khả năng tuần tới tăng lên mức giá 1.850 USD/oz trong ngắn hạn. Với nhiều nhà phân tích, động lực lớn nhất đối với vàng vẫn là chính sách tiền tệ của FED.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá vàng SJC đứng ở mức 61,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,93 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại DOJI niêm yết ở mức 61,15 – 61,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với tuần giao dịch trước, giá vàng trong nước đã tăng thêm hơn 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới qua 1 tuần giao dịch tính đến ngày 21/1 cũng duy trì ở mức giá cao 1.835 USD/oz. Mức giá này tăng khoảng 0,9%, tương đương 16 USD so với cuối tuần trước và cũng là mức giá cao nhất trong 2 tháng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong tuần qua khiến các nhà phân tích, giới đầu tư đang lạc quan kỳ vọng vào sự đột phá của thị trường trong ngắn hạn. Nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng đang được hỗ trợ bởi các yếu tố tích cực nên nhiều khả năng vàng đặt mục tiêu tăng lên mức giá 1.850 USD/oz trong thời gian ngắn.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng đang có xu hướng tăng mạnh khi các nhà đầu tư bắt đầu chú ý hơn đến “mối đe dọa” lạm phát ngày càng tăng, sự biến động cũng đang gia tăng trên thị trường chứng khoán và những bất ổn địa chính trị khi căng thẳng giữa Nga và Mỹ tiếp tục nóng lên.

Kết quả khảo sát giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện với 18 nhà phân tích Phố Wall đã cho thấy, 16/18 nhà phân tích (tương đương với tỷ lệ 89%) nhận định giá vàng tiếp tục tăng vào tuần tới. Có 2/18 nhà phân tích (tỷ lệ 11%) cho rằng giá vàng giảm trong thời gian tới và tuyệt nhiên không có ý kiến nào bày tỏ sự trung lập về giá vàng trong cuộc khảo sát.

Ole Hansen, trưởng nhóm chiến lược về hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, khi giá vàng đã có khả năng củng cố quanh mức 1.830 USD/oz, ông đang tìm kiếm mức giá cao hơn trong thời gian tới. “Với sự bất ổn của thị trường chứng khoán hiện nay cùng sự suy giảm của lãi suất trái phiếu 10 năm, vàng hoàn toàn có thể phá vỡ mốc 1.850 USD/oz để thách thức mức giá cao nhất trong năm 2021”, Ole Hansen nói.

Đối với nhiều nhà phân tích, động lực lớn nhất đối với vàng vẫn là chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ được đưa ra tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới, làm gia tăng áp lực thay đổi lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management nói rằng, lo ngại lạm phát là điều thị trường rất quan tâm và ông cũng đang chờ đợi chính sách tiền tệ mới của FED để duy trì xu hướng tăng giá đối với vàng. Bởi lẽ ngay cả khi động thái thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất được FED thực hiện, lãi suất vẫn âm theo điều kiện thực tế.

Một nhà số nhà phân tích cho rằng, mặc dù chính sách của FED có ảnh hưởng lớn đến mục tiêu lạm phát, nhưng lãi suất thực tế sẽ tăng cao hơn và điều này không phải là môi trường tốt cho thị trường vàng.

Đơn cử như Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cho biết, cùng với việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới, biểu đồ kỹ thuật của vàng đang bắt đầu thay đổi, giống như một sự phân kỳ giảm giá tiềm năng. Đặc biệt, có nhiều chỉ báo cho thấy động thái tăng lãi suất từ một số ngân hàng lớn trên thế giới như Ngân hàng Canada.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định giá vàng tuần tới 24 – 28/1: Vẫn được hỗ trợ tích cực, có thể tăng đến 1.850 USD/oz. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.