0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 08/06/2022 07:00 (GMT+7)

Nhận định chứng khoán ngày 8/6: Tạo đà vượt 1.300 điểm

VN-Index vẫn chuyển động như kỳ vọng và tiến về vùng đỉnh nhịp hồi phục quanh 1.350–1.370 điểm.

Một số công ty đưa ra báo cáo nhận định thị trường chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/6 như sau: 

Thị trường chứng khoán gây bất ngờ

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Liên tục trong các phiên gần đây, giao dịch trong ngày của VN-Index tạo cảm giác bất ngờ cho nhà đầu tư.

Trong phiên sáng, thị trường rơi vào vùng giảm điểm và có lúc rơi sâu gần 30 điểm. Tuy nhiên từ đây lực cầu bắt đáy xuất hiện và mỗi lúc mạnh hơn vào phiên chiều giúp cho VN-Index phục hồi mạnh mẽ và đến phiên ATC thậm chí đóng cửa ngang tham chiếu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hóa chất, Dầu khí, Năng lượng và Thủy sản là các nhóm tiếp tục thu hút dòng tiền và được nhà đầu tư ưa thích. Bên cạnh đó, ngành Dệt may cũng có phiên giao dịch bùng nổ với hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh từ 5%–10% như GIL, TNG, MSH, HTG,TCM,VGT.

Phiên giao dịch đi ngang và điểm số kỹ thuật được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,9x.

Thị trường chứng khoán đi ngang quanh 1.290 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

VN-Index đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động, tuy nhiên kết phiên vẫn đi ngang.

12/19 ngành tăng điểm với mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm và Dầu khí. Tuy nhiên số mã giảm lại gấp đôi số mã tăng, cho thấy dòng tiền chỉ tập trung vào một số mã nhất định trong từng ngành.

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.290 điểm.

Thị trường có tín hiệu rất tích cực

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Phiên giao dịch hôm nay mang lại cho nhà đầu tư cảm giác “tàu lượn” rất khó chịu khi giảm mạnh trong phiên sáng và phục hồi mạnh mẽ vào cuối phiên chiều.

Dưới góc độ kỹ thuật, phiên hôm nay VN-Index đóng cửa với nến Búa tăng điểm khi giá đóng cửa cao nhất ngày. Thanh khoản cũng hồi phục mạnh trở lại với thanh khoản vượt mức bình quân 20 phiên, đây là tín hiệu rất tích cực.

Như vậy, VN-Index vẫn hoàn toàn có thể chuyển động theo như kỳ vọng trước đó của chúng tôi và hi vọng tiến về vùng đỉnh nhịp hồi phục trước đó tại quanh 1.350–1.370 điểm lại thắp sáng.

Trong phiên hôm nay, chỉ số cũng bật mạnh khi chạm đường trendline hỗ trợ nối bởi 2 đáy tháng 4 và tháng 7 của năm 2021, qua đó kỳ vọng tiếp diễn đà hồi phục. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm chỉ số vẫn còn động lực để tăng tiếp nhưng phần lớn các cổ phiếu đã có điểm dừng và bắt đầu quay đầu giảm.

Chiến lược hợp lý cho giai đoạn hiện tại vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc vừa (dưới 50% tài sản) để phòng thủ với các diễn biến khó lường và theo hướng tiêu cực ở giai đoạn hiện tại.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bảo hiểm; Thủy sản.

Tạo đà vượt 1.300 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường trong nước tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”. Tuy vậy, việc chỉ số giảm sâu đã kích thích dòng tiền lớn quay trở lại, nhờ đó thị trường đã có 1 phiên ngược dòng thành công.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE cao nhất trong vòng 17 phiên.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo các nhóm cổ phiếu đang có sức hút dòng tiền vừa kể trên.

Duy trì đà tăng

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự 1.315–1.328 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể chưa vượt được vùng kháng cự 1.315–1.328 điểm trong tuần giao dịch này.

Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua và nắm giữ tại các nhịp điều chỉnh.

Mai Liên 

Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 8/6: Tạo đà vượt 1.300 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023