0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 07/12/2021 12:44 (GMT+7)

Nhà đầu tư "khóc ròng" vì giá Bitcoin giảm "sốc"

Gần đây, thị trường tiền mã hóa bước vào đợt điều chỉnh sâu nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây đã khiến tài khoản của nhiều nhà tư Việt “đứng ngồi không yên”.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Bitcoin rớt giá “thê thảm”

Ngày 3/12, theo số liệu của CoinMarketCap, giá Bitcoin xuất hiện tín hiệu điều chỉnh khi giảm từ 57.304 USD/đồng xuống còn 53.380 USD/đồng. Đến trưa ngày 4/12, sau hơn 7 giờ đồng hồ duy trì ngưỡng 53.000 USD/đồng, giá Bitcoin bỗng bốc hơi gần 10.000 USD giá trị, sụt giảm còn 45.032 USD/đồng.

Mặc dù nhanh chóng hồi phục và tiến sát ngưỡng 50.000 USD/đồng vài giờ sau đó, tính đến ngày 6/12, giá Bitcoin vẫn giảm 17% so với 7 ngày qua. Đây chính là thị giá thấp nhất của Bitcoin trong vòng 2 tháng trở lại.

Bên cạnh Bitcoin, một số đồng tiền mã hóa khác cũng có kết cục tương tự, ghi nhận mức sụt giảm từ 15-40% xét trên khung 7 ngày.

Theo đó, những mã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất có thể kể đến như Bitcoin, XRP, Polkadot, Cardano, Dogecoin.

Lý giải về vấn đề này, chuyên gia tài chính Edward Moya từ hãng tư vấn Oanda (trụ sở ở Mỹ) cho rằng áp lực lạm phát đang khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) xem xét đẩy nhanh kế hoạch tăng lãi suất.

Trước đó, ngày 30/11, Chủ tịch FED Jerome Powell thông báo ngân hàng trung ương Mỹ có thể sớm cắt giảm các biện pháp kích thích kinh tế hiện nay nhằm kìm hãm lạm phát.

Ông Powell cho biết, quá trình giảm mua trái phiếu hàng tháng có thể diễn ra nhanh hơn so với dự kiến.

Thêm vào đó, việc 6 lãnh đạo từ các công ty tiền mã hóa lớn tại Mỹ tham gia điều trần trước Ủy ban Tài chính Hạ viện hay sự xuất hiện của biến thể Covid-19 mới Omicron cũng được xem như yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư.

Thanh lý hơn 2 tỷ USD lệnh vị thế

Được biết, giới đầu tư tại Việt Nam hiện đặt nhiều kỳ vọng vào tiến độ tăng trưởng của thị trường tiền mã hóa vào tháng cuối cùng trong năm.

Điều này được thể hiện ở dữ liệu thu thập biến động giá của Bybt cho thấy tháng 12 luôn là giai đoạn cao điểm của Bitcoin.

Tháng 12 năm ngoái, giá trị của Bitcoin tăng trưởng tới 46,92%. Đồng tiền số lớn nhất thế giới cũng có xu hướng tương tự vào các năm 2016 và 2017.

Đồng thời, những dự đoán tích cực về giá trị tương lai của Bitcoin đã góp phần duy trì tâm lý FOMO trên thị trường.

Đối với giới trader, với mong muốn gia tăng lợi nhuận, đây là căn cứ hợp lý để đẩy mạnh các lệnh vị thế sử dụng đòn bẩy. Tuy nhiên, không phải trader nào cũng thu về thành quả như mong muốn.

Một nhà đầu tư tại Hà Nội chia sẽ: “Tôi vào lệnh khoảng 1.000 USD thời điểm giá DOT dao động quanh ngưỡng 40 USD/đồng. Vì nghĩ DOT chỉ giảm tối đa xuống khoảng 30 USD nên thả cửa, quyết định không cài lệnh cắt lỗ".

Kết quả DOT tụt xuống dưới 30 USD, tài khoản suýt soát bị cháy. Tôi không hề lường trước cứ sập này của thị trường”.

Do đó, anh bị lỗ mất  7.000 USD sau khi đánh lệnh vị thế mua Polkadot (DOT) với đòn bẩy gấp 20 lần.

Được biết, trong vòng 1 giờ kể từ thời điểm thị trường lao dốc, hơn 376.000 trader cùng 1,36 tỷ USD lệnh vị thế đã bị thanh lý. Số lệnh vị thế mua trên các sàn lớn như Binance, Bitfinex, Huobi… bị thanh lý chiếm từ 82-99,2%.

Tâm lý “thấp thỏm, lo sợ” của nhà đầu tư Việt

Có thể thấy, nhiều nhà đầu tư dài hạn cũng rơi vào trạng thái thấp thỏm lo âu khi giá trị tài khoản liên tục xuống thấp, thậm chí tiến sát ngưỡng chia 2, chia 3 lần.

Việc thị trường điều chỉnh là cơ hội cho giới đầu tư tiếp tục mua vào để trung bình giá (DCA) hay làm mới danh mục. Song, nhiều người chơi đã tranh thủ dốc tiền vào thị trường khi giá Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD cách đây không lâu.

“Tôi đầu tư khoảng 1.500 USD vào các coin như BAT, FTM, FTT, FIO... Hiện chỉ có BAT là đang lãi, còn lại toàn bộ danh mục lỗ từ 15-25%. Cắt đi thì tiếc, giờ tôi chỉ mong về bờ, lỗ một chút cũng không sao”, Đình Tùng, một nhà đầu tư chi sẽ.

Do vậy, trước sự biến động của Bitcoin với chiều hướng giảm, nhà đầu tư Việt có tâm lý hoang mang, thấp thỏm, lo sợ cũng là điều dễ hiểu.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư "khóc ròng" vì giá Bitcoin giảm "sốc". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023