Nâng tầm sản phẩm OCOP: Quảng Ninh ứng dụng công nghệ vào sản xuất
Chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh đang mang lại nhiều điểm nhấn, khẳng định thương hiệu cho sản phẩm có thế mạnh của tỉnh.
Ngày 15/9, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chương trình Cafe công nghệ với chủ đề "Ứng dụng công nghệ nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP Quảng Ninh". Chương trình thu hút gần 100 đại biểu là đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan và doanh nghiệp OCOP, doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh đưa tới doanh nghiệp thông tin về chủ trương, chính sách của tỉnh liên quan tới KH&CN, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp KH&CN; cung cấp các thông tin, kết nối cung – cầu công nghệ; đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ninh
Đặc biệt, các doanh nghiệp, nhà khoa học, cơ quan quản lý nhà nước đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến thực trạng sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm OCOP; các công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, thủy sản; vai trò của thương mại điện tử đối với sự phát triển sản phẩm OCOP…
Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh nhận định: Chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh đang mang lại nhiều điểm nhấn, khẳng định thương hiệu cho sản phẩm có thế mạnh của tỉnh. Xác định công nghệ đóng vai trò then chốt, gắn chặt với sản xuất và đời sống, thông qua sự kiện này, Sở hy vọng các doanh nghiệp sẽ tìm được những giải pháp, phương thức kết nối, cách đi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả các sản phẩm OCOP của tỉnh; qua đó, nâng tầm sản phẩm OCOP.
Trước đó, Trưởng phòng Nghiệp vụ OCOP, Ban Nông thôn mới nhận định: Việc thay đổi quy cách, nhãn mác, bao bì của sản phẩm hợp với xu hướng, theo kịp thị hiếu người tiêu dùng là yếu tố quan trọng của sản phẩm. Vì thế thời gian qua chương trình OCOP đã liên tục có sự hỗ trợ, tư vấn, cải tiến với sản phẩm. Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn cũng có nhiều hoạt động xúc tiến, thương mại... tạo động lực thúc đẩy "diện mạo", tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm