Năm 2021, Thanh Hóa muốn có 407.000 ha gieo trồng cây hàng năm
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch sản xuất ngành trồng trọt năm 2021, theo đó đề ra mục tiêu tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm 407.000 ha.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch sản xuất ngành trồng trọt năm 2021. Cụ thể, tỉnh Thanh Hóa đề ra mục tiêu tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm 407.000 ha. Trong đó, vụ đông 50.000 ha, vụ đông xuân 201.000 ha, vụ thu mùa 156.000 ha. Sản lượng lương thực đạt trên 1,5 triệu tấn; trong đó, vụ đông 73.600 tấn, vụ đông xuân 809.600 tấn, vụ thu mùa 657.600 tấn.
Diện tích, năng suất, sản lượng các loại cây trồng chủ yếu: Lúa 230.000 ha, năng suất bình quân 58 tạ/ha, sản lượng 1.334.000 tấn; ngô 46.000 ha, năng suất bình quân 45 tạ/ha, sản lượng 207.000 tấn; lạc 9.000 ha, năng suất bình quân 21 tạ/ha, sản lượng 18.900 tấn; sắn 13.500 ha, năng suất 154 ta/ha, sản lượng 207.845 tấn; mía 19.500 ha, năng suất 691 tạ/ha, sản lượng 1.348.100 tấn; cây thức ăn chăn nuôi 14.000 ha, năng suất 350 tạ/ha, sản lượng 490.021 tấn; rau màu và các cây trồng khác 75.000 ha.
Năm 2021, Thanh Hóa muốn có 407.000 ha gieo trồng cây hàng năm |
Giá trị sản xuất bình quân đạt 92,5 triệu đồng/ha trở lên, tăng 3,5 triệu đồng/ha so với năm 2020 (giá hiện hành).
Diện tích tích tụ, tập trung đất đai để phát triển sản xuất trồng trọt nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghê cao trên địa bàn tỉnh năm 2021 từ 2.540 ha trở lên.
Diện tích các sản phẩm lợi thế của tỉnh: Lúa thâm canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao 150.000 ha, ngô thâm canh 20.000 ha, mía thâm canh 16.500 ha, rau an toàn 13.500 ha, cây ăn quả tập trung 10.000 ha, cây thức ăn chăn nuôi 14.000 ha, hoa cây cảnh tập trung 340 ha.
Đối với diện tích cây gai lấy sợi phục vụ nguyên liệu cho nhà máy sợi dệt Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, đây là đối tượng cây trồng có lợi thế, diện tích phát triển đã được phê duyệt tại Quyết định số 1484/QĐ-UBND ngày 24/4/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Do vậy năm 2021 sẽ tập trung mở rộng đạt ít nhất 600 ha, trong đó trồng mới 450 ha, lưu gốc 150 ha.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm