Năm 2020, xuất khẩu hàng hóa sang Đức tăng nhẹ
Số liệu thống kê của Tổng cục hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong năm 2020 đạt 6,64 tỷ USD, tăng 1,42% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2020, xuất khẩu hàng hóa sang Đức tăng nhẹ |
Nhóm mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Đức năm 2020 là nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,46 tỷ USD giảm 11,33% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 22,10% tỷ trọng; tiếp đến là mặt hàng giày dép các loại, trị giá 891,23 triệu USD, giảm 11,31%, chiếm 13,41% tỷ trọng; đứng thứ 3 là mặt hàng dệt may, trị giá 761,57 triệu USD, giảm 5,63%, chiếm 11,46% tỷ trọng.
Những nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước: xuất khẩu nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị dụng cụ phụ tùng tăng 53,65%; sản phẩm từ sắt thép tăng 21,77%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 33,81%; sản phẩm mây tre, cói và thảm tăng 24,03%; xuất khẩu sản phẩm từ cao su tăng 21,54%; sắt thép các loại tăng 96,80%; xuất khẩu đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 105,90%;
Trong năm 2020, kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng giảm: xuất khẩu cà phê giảm 4,33%; hàng thủy sản giảm 3,73%; xuất khẩu nhóm mặt hàng túi xách, ví, vali mũ và ô, dù giảm 12,98%; hạt điều giảm 3,32%; cao su giảm 23,75%; giấy và các sản phẩm từ giấy giảm 19,54%; đá quý và kim loại quý giảm 6,31% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm