0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 06:00 (GMT+7)

Mở rộng hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ, ngành, địa phương tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh; mở rộng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chiều tối ngày 2/12, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Trần Văn Sơn.

tm-img-alt

Ông Sơn cũng thông tin, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp đã đề ra, nhất là tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh; mở rộng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả, hỗ trợ cho hơn 28 triệu đối tượng theo Nghị quyết 68, tổng kinh phí giải ngân gần 29 nghìn tỷ đồng.

Về phòng, chống dịch COVID-19, các thành viên Chính phủ nhận định, Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 được xây dựng, ban hành và triển khai rất kịp thời, đúng hướng, sát thực tế, hiệu quả và có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp

Đồng thời, Chính phủ cũng chỉ đạo thống nhất từ Trung ương đến địa phương nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 128 và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và  bất cập trong quá trình thực hiện. Tính đến thời điểm này, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc, qua đó tạo được lòng tin cho người dân, doanh nghiệp nhằm phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội.

Cùng với kiểm soát dịch bệnh, mở cửa từng bước nền kinh tế, các chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, các hoạt động xã hội dần được nối lại trong điều kiện bình thường mới. Tình hình kinh tế - xã hội có chuyển biến tích cực, tiếp tục khởi sắc. Nổi bật là kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát ở mức thấp, các cân đối lớn được bảo đảm.

Cụ thể, chỉ số CPI tháng 11 tăng 0,32% so tháng 10; 11 tháng tăng 1,84% so cùng kỳ, thấp nhất từ 2016. Thị trường tiền tệ, tỷ giá ổn định, lãi suất tiếp tục duy trì mặt bằng thấp.

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tháng 11 tăng 44,6% và tăng 38% về vốn, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 15,2% so với tháng 10; 11 tháng có 146.100 doanh nghiệp thành lập mới và trở lại hoạt động.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều những khó khăn, thách thức đang ở phía trước, nhất là trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng liên tục tăng những ngày qua. Việc bảo đảm các cân đối lớn và giữ ổn định kinh tế vĩ mô còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; lạm phát chịu sức ép từ giá nguyên nhiên vật liệu, chi phí logistics tăng cao; giải ngân vốn đầu tư công chậm; nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực khôi phục lại sản xuất kinh doanh nhưng vẫn gặp khó khăn do thiếu lao động, nguyên liệu và vốn...

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.