0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 10/01/2022 06:35 (GMT+7)

Miền Bắc: Điện lực đặt mục tiêu khởi công 97 dự án điện 110 kV năm 2022

Mới đây, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, năm 2022, các đơn vị quản lý dự án phấn đấu hoàn thành khởi công 97 dự án và đóng điện 81 dự án lưới điện 110 kV đồng thời nâng cao chất lượng vật tư thiết bị vào công trình.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, để hoàn thành mục tiêu trên, lãnh đạo tổng công ty sẽ tiếp tục làm việc với các tỉnh có khó khăn giải phóng mặt bằng, hướng tuyến, vị trí trạm, quy hoạch, để tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Theo đó, ông cũng đề nghị lãnh đạo đơn vị quản lý dự án có biện pháp tập trung đôn đốc triển khai các dự án để hoàn thành đóng điện theo thứ tự ưu tiên.

Các Ban quản lý dự án cần có kế hoạch nâng cao chất lượng kiểm tra, thẩm định, trao đổi về quy mô và giải pháp kỹ thuật trước khi trình duyệt. Đặc biệt, Ban quản lý dự án cần chủ động bám sát Sở Công Thương các tỉnh để sớm thẩm định các dự án.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án, EVNNPC sẽ lựa chọn nhà thầu xây dựng có đủ năng lực, kinh nghiệm, cho các dự án; kiên quyết thay thế các nhà thầu chậm tiến độ hợp đồng; đồng thời áp dụng triệt để công tác số hóa trong đầu tư xây dựng và nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong thiết kế, giám sát thi công, nhằm nâng cao chất lượng, triển khai dự án.

Được biết, trong báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong năm 2021, hoạt động đầu tư của Tổng công ty đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19; khí hậu cực đoan, triển khai tại các địa bàn đặc biệt giải phóng mặt bằng nhiều khu vực khó khăn (chuyển đổi đất rừng, dân không nhận tiền hoặc đòi hỗ trợ cao hơn nhiều so với phương án đền bù…) ảnh hưởng lớn tới đầu tư xây dựng, đặc biệt là tiến độ các dự án. Tuy nhiên, công tác đầu tư xây dựng đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ năm 2021.

Cụ thể, với các dự án 110 kV, đến hết 31/12/2021, các đơn vị đã khởi công được 88 dự án 110 kV, đạt 112,8% kế hoạch EVN giao, tăng 7,3% so với năm 2020; đóng điện được 86 dự án đạt 106,2% kế hoạch EVN giao và tăng 2,4% so với năm trước.

Đối với các dự án lưới điện trung hạ thế năm 2021, EVNNPC đã đóng điện 104/104 dự án giảm tổn thất điện năng.

Bên cạnh đó, đánh giá công tác đầu tư xây dựng năm 2021, ông Thiện cho biết, trong năm 2021, đầu tư xây dựng của tổng công ty đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, hoàn thành kế hoạch khởi công, đóng điện đúng tiến độ kế hoạch, đảm bảo chất lượng, cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, phục vụ tốt nhất cho vận hành và kinh doanh của tổng công ty.

Mặc dù giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng đột biến, tuy nhiên công tác thẩm định phê duyệt các dự án đã đi vào nề nếp, tuân thủ theo đúng các quy định về đầu tư xây dựng.

Đồng thời, lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo quyết liệt tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đưa nhiều dự án đầu tư xây dựng vào vận hành, trong khi phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của các địa phương, như đường dây 110 kV Sơn Tây - Phố Vàng, trạm biến áp 110 kV Tân Yên, đường dây Nam Định – Mỹ Lộc – Lý Nhân, Tuyên Quang - Sơn Dương, Bảo Thắng - Văn Bàn.

Đặc biệt, tại các khu vực phụ tải phát triển nóng như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Hà Giang, Ninh Bình, lãnh đạo tổng công ty đã làm việc với các tỉnh, chỉ đạo phối hợp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kết luận tiến độ từng dự án 110 kV trọng điểm tại các địa phương.

“Tuy nhiên, nhiều dự án có tiến độ lập hồ sơ, thẩm định phê duyệt chậm: Công tác thỏa thuận tuyến với các địa phương gặp nhiều khó khăn do liên quan đến quy hoạch , phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch điện lực, thủ tục thẩm định của cơ quan chuyên môn về xây dựng kéo dài do số lượng người ít.

Việc giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, thủ tục đăng ký kế hoạch sử dụng đất ở các địa phương qua nhiều cấp, dự án phải chuyển đổi đất rừng, ngƣời dân đòi hỏi mức đền bù cao đơn giá được duyệt”, ông nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc: Điện lực đặt mục tiêu khởi công 97 dự án điện 110 kV năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.