0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 08:40 (GMT+7)

“Lộ diện” 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của Eximbank

Ngày 15/2/2022, Eximbank đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 lần 2 bầu ra HĐQT với 7 thành viên và BKS với 3 thành viên cho nhiệm kỳ mới.

Ngày 15/2/2022, Eximbank đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 lần thứ 2 để tiến hành bầu thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) với số lượng cổ đông tham dự là hơn 146 người tham dự, đại diện cho 1,16 tỷ cổ phần, tương đương 94,6% cổ phần có quyền biểu quyết.

Sau khi nghe qua các tờ trình và tiến hành bầu cử, cả  7 ứng cử viên bầu vào HĐQT nhiệm kỳ mới của Eximbank đều trúng cử.

Trong đó, người có số số phiếu bầu cao nhất là ông Võ Quang Hiển, nhận được 2,5 tỷ cổ phiếu tán thành, chiếm 218%.

Sau đó là ông Nguyễn Hiếu với 1,391 tỷ cổ phiếu tán thành, chiếm 119%.

Tiếp đến lần lượt là bà Lê Hồng Anh có 1,108 tỷ cổ phiếu tán thành, chiếm 92,9%; ông Đào Phong Trúc Đại với 950 cổ phiếu tán thành, chiếm 81,69% (TV HĐQT độc lập); bà Lương Thị Cẩm Tú có 722 triệu cổ phiếu tán thành, chiếm 62,16% cổ phần; ông Nguyễn Thanh Hùng có hơn 175 triệu cổ phiếu tán thành , chiếm 61,5%; bà Đỗ Hà Phương với 713 triệu cổ phiếu tán thành, chiếm 61,32%.

3 ứng viên đủ điều kiện trúng cử BKS gồm ông Ngo Tony đạt tỷ lệ 147,2%; bà Phạm Thị Mai Phương tỷ lệ 135,59% và ông Trịnh Bảo Quốc tỷ lệ 117,92%.

tm-img-alt
ĐHĐCĐ thường niên Eximbank lần 2

Phát biểu tại ĐHĐCĐ, đại diện NHNN chúc mừng Eximbank đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ lần này. Cùng với đó, vị này nhắc nhở ngân hàng cần bầu ra chức danh Chủ tịch HĐQT trong 7 ngày kể từ khi kết thúc ĐHĐCĐ. Sau khi kiện toàn bộ máy, Eximbank cần triển khai hoạt động theo đúng quy định pháp luật nhằm đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Phản hồi về ý kiến của đại diện NHNN, Chủ tịch Yasuhiro Saitoh cho biết cuộc họp đầu tiên của HĐQT nhiệm kỳ mới sẽ được tiến hành ngay sau cuộc họp này để tiến hành bầu các chức danh trong HĐQT.

Đại hội Eximbank lần này cũng trình thông qua nhiều vấn đề trong đó trọng yếu ngoài việc bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới gồm:

Ban lãnh đạo ngân hàng xin ý kiến cổ đông về dự án xây trụ sở chính tại số 7 Lê Thị Hồng Gấm, phường Thái Bình, Quận 1, TP.HCM. Dự án có tên Tháp Eximbank được xây trên khu đất có diện tích 3.513,7m2. Dự án có chức năng văn phòng, khách sạn, căn hộ cao 40 tầng.

Ngân hàng trình cổ đông chấp thuận phương án góp giá trị quyền sử dụng đất, nhà đầu tư xây dựng tòa nhà văn phòng và thực hiện phân chia sản phẩm phù hợp với quy định pháp luật. Tuy nhiên hiện NHNN vẫn chưa cho ý kiến.

Trong trường hợp NHNN không đồng ý phương án này thì chấp thuận cho EIB đầu tư bằng nguồn vốn của ngân hàng, phần diện tích không sử dụng hết sẽ cho thuê theo quy định…

Eximbank cũng trình ĐHĐCĐ sửa đổi điều lệ "Tổng Giám đốc là đại diện theo pháp luật của Ngân hàng" sửa đổi Người đại diện theo pháp luật của Ngân hàng là "Tổng Giám đốc hoặc Chủ tịch HĐQT trong thời gian khuyết chức danh Tổng Giám đốc mà chưa hoàn tất bổ sung bầu thay thế", thay vì chỉ có "Tổng Giám đốc" như điều lệ hiện hành.

Bên cạnh đó, Eximbank trình sửa đổi tỷ lệ số cổ đông dự họp trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết để có thể tiến hành ĐHĐCĐ. Cụ thể, điều kiện để tiến hành họp ĐHĐCĐ lần thứ nhất là 50% thay vì mức 65% trước đó.

Nếu cuộc họp lần thứ nhất không đủ điều kiện tiến hành, thì thông báo mời họp lần thứ 2 phải được gửi trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày dự định họp lần thứ nhất. ĐHĐCĐ lần thứ hai được tiến hành khi tỷ lệ giảm từ 51% xuống 33%.

Trường hợp cuộc họp lần thứ 2 không đủ điều kiện tiến hành, cuộc họp lần thứ 3 sẽ được tiến hành không phụ thuộc vào tỷ lệ cổ đông dự họp.

Đồng thời, HĐQT Eximbank cũng muốn điều chỉnh tỷ lệ tán thành để thông qua quyết định của ĐHĐCĐ từ 65% xuống 50%.

Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ cũ Yasuhiro Saitoh cho biết, năm 2022, Eximbank đã thỏa mãn điều kiện cuối cùng để chia cổ tức. Lần chia cổ tức gần đầy là 4% trong năm 2012. Ngân hàng không thể chia cổ tức trong 9 năm qua do chưa thể tổ chức ĐHĐCĐ trong nhiều năm. Chủ tịch Eximbank cũng hé lộ tỷ lệ chia cổ tức có thể lên tới 2 con số, việc chia cổ tức có thể bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu theo chỉ đạo của NHNN.

7 thành viên HĐQT Eximbank gồm:

Bà Lương Thị Cẩm Tú (SN 1980) là thành viên HĐQT Eximbank đương nhiệm. Bên cạnh việc tự đề cử, bà Tú còn nhận được sự tín nhiệm của CTCP Chứng khoán Bảo Minh và 5 cổ đông cá nhân khác.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Capital. Sinh năm 1978, ông Tùng được đề cử bởi nhóm cổ đông bao gồm ông Nguyễn Hồ Nam, bà Lê Thị Mai Loan, CTCP Thắng Phương, CTCP Đầu tư và Dịch Helios.

Bà Đỗ Hà Phương (SN 1984), đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Công ty TNHH VNInvest Partners, được đề cử bởi 7 cá nhân và 4 tổ chức, bao gồm: CTCP Rồng Ngọc, CTCP Hoàng Gia ĐL, CTCP Hoàn Vũ Sài Gòn, Công ty TNHH M8.

Ông Nguyễn Hiếu (SN 1973), thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán Rồng Việt được đề cử bởi nhóm cổ đông Lafelle Limited, Education Management Holdings Limited và ông Trần Công Cận. Đáng chú ý, ông Hiếu còn nhận được đề cử của bà Ngô Thu Thuý, Chủ tịch HĐQT CTCP Âu Lạc.

Bà Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại được để cử bởi nhóm cổ đông liên quan tới Tập đoàn Thành Công.

Ông Võ Quang Hiển (SN 1969), Giám đốc điều hành Bộ phận Tài trợ thương mại toàn cầu, Ngân hàng Sumitomo Mitsui Chi nhánh Singapore được đề cử bởi Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC).

Bạn đang đọc bài viết “Lộ diện” 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của Eximbank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023