0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 20/01/2022 23:04 (GMT+7)

Lễ trao giải VinFuture - Nơi tôn vinh khoa học phụng sự nhân loại, với giải thưởng triệu đô

Tối 20/1, vào 20h hôm nay, giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture sẽ được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Đặc biệt, người được xướng tên ở giải thưởng cao nhất sẽ được nhận 3 triệu USD.

Giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture là giải thưởng hội tụ rất nhiều tên tuổi kiệt xuất, công bố những sáng kiến và phát minh có tác động lên hàng triệu người, thu hút sự chú ý của giới khoa học thế giới đến Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,5 triệu USD (khoảng 100 tỷ đồng). 

Giải thưởng VinFuture là một trong những giải thưởng khoa học công nghệ (KHCN) thường niên có giá trị lớn trên thế giới, được trao bởi Quỹ VinFuture, ra mắt tháng 12/2020. Quỹ VinFuture do ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và phu nhân - bà Phạm Thu Hương sáng lập.

tm-img-alt
VinFuture: Nơi tôn vinh những con người có bộ óc thiên tài, phụng sự nhân loại. 

Đáng chú ý, tại buổi lễ có sự tham gia của của các lãnh đạo nhà nước Việt Nam và các nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới như Nobel, Millennium Technology, Turing...

Cụ thể, Giải thưởng chính - trị giá 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ đồng) là một trong những giải thưởng có giá trị lớn nhất trên thế giới.

VinFuture còn có 03 Giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 500 nghìn USD (khoảng 11,5 tỷ đồng) dành cho các nhà khoa học nữ; các nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển và các nhà khoa học nghiên cứu những lĩnh vực mới.

tm-img-alt
 4 giải thưởng của VinFuture lên đến hơn 100 tỷ đồng. 

Thành viên của Hội đồng Giải Thưởng là các nhà khoa học và các nhà lãnh đạo uy tín của các tổ chức giáo dục nghiên cứu, các tập đoàn công nghệ - công nghiệp hàng đầu trên thế giới, với những thành tựu được ghi nhận toàn cầu, có thể kể đến như...

- Giáo sư Sir Richard Henry Friend (Đại học Cambridge): Giải Millennium Vật lý năm 2010

- Giáo sư Gérard Mourou (Đại học Bách khoa École Polytechnique): Giải Nobel Vật lý năm 2018

Lễ trao giải VinFuture - Nơi hội tụ đỉnh cao của khoa học toàn cầu - Ảnh 1.

Thành viên của Hội đồng Giải Thưởng VinFuture. 

- Giáo sư Sir Kostya S. Novoselov (Đại học Manchester): Giải Nobel Vật lý năm 2010

- Giáo sư Michael Porter (Đại học Harvard): Cha đẻ học thuyết “chiến lược cạnh tranh toàn cầu”

- Giáo sư Leslie Valiant (Đại học Harvard): Giải A.M. Turing năm 2010

- Giáo sư Đặng Văn Chí: Giám đốc Khoa học, Viện nghiên cứu ung thư Ludwig, Hoa Kỳ...

Sau buổi lễ sẽ là phần biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao, với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng từng đạt nhiều giải thưởng hàn lâm danh giá về âm nhạc là Nghệ Sĩ John Legend và Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn.

Lễ trao giải đang được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và livestream ra thế giới thông qua các kênh truyền thông quốc tế chuyên về khoa học công nghệ.

Giải thưởng VinFuture sẽ được tổ chức thường niên, đồng thời định vị đất nước Việt Nam trở thành một điểm đến mới trên bản đồ khoa học - công nghệ toàn cầu, góp phần tạo bệ đỡ cho nền khoa học công nghệ trong nước hội nhập với thế giới. 

VinFuture sẽ mở ra cơ hội kết nối trí tuệ đỉnh cao giữa giới khoa học, các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp, hội tụ các nguồn lực để cùng chung tay thúc đẩy quá trình thương mại hóa, đưa các ý tưởng nghiên cứu vào phục vụ đời sống một cách thiết thực, hiệu quả đúng như sứ mệnh "Khoa học phụng sự nhân loại" mà giải thưởng đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Lễ trao giải VinFuture - Nơi tôn vinh khoa học phụng sự nhân loại, với giải thưởng triệu đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023