0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 31/05/2023 17:03 (GMT+7)

LDG Investment: Lên tiếng sau khi có Quyết định khởi tố liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Investment), Dự án Khu dân cư Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án.

Ngày 29/5 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh do LDG Investment làm chủ đầu tư tại xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) theo Kết luận Thanh tra số 01/KT-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai.

Thông tin liên quan đến Kết luận Thanh tra số 01/KT-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai, LDG Investment cho biết, ngày 2/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 622/QĐ-UBND về việc thanh tra toàn diện đối với dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

Ngay khi nhận được Quyết định thanh tra đối với Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, LDG Investment đã nghiêm túc chấp hành, cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến Dự án theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

LDG Investment: Lên tiếng sau khi có Quyết định khởi tố liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh - Ảnh 1
LDG Investment cam kết sẽ chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của Kết luận thanh tra.

Đến ngày 07/04/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức công bố bản Kết luận thanh tra ngày 23/03/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai đối với Dự án Khu dân cư Tân Thịnh và được truyền tải đến dư luận thông qua các Cơ quan truyền thông, báo chí.

Thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, LDG Investment cho hay, việc khởi tố này nhằm mục đích làm rõ sai phạm của một số cá nhân, tổ chức theo nội dung Kiến nghị biện pháp xử lý tại Điểm 1, Mục Đ. Kiến Nghị Biện Pháp Xử Lý theo Kết luận Thanh tra.

Đồng thời, việc Cơ quan Điều tra thuộc Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố Vụ án là bước tiếp theo để làm rõ sai phạm của một số cá nhân, tổ chức đã được đề cập trong Kết luận thanh tra.

Về các kết luận chính liên quan đến trách nhiệm của LDG Investment, theo Kết luận thanh tra, các vi phạm hành chính của LDG Investment bao gồm xây dựng khi chưa hoàn thành các thủ tục xin phép về hạ tầng, chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ thiết kế xây dựng, thiếu các hồ sơ liên quan đến hoạt động xây dựng hạ tầng, vi phạm hành chính trong quá trình khai thác, sử dụng đất đai.

Trong đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính về giấy phép xây dựng đất đai. LDG Investment đã chấp hành nộp phạt hành chính với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thời gian tới, LDG Investment phải bổ sung các thủ tục còn thiếu về hoạt động xây dựng, thủ tục đất đai và các thủ tục pháp lý liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục hành chính theo quy định và báo cáo cơ quan chức năng liên quan về tiến độ thực hiện.

Đồng thời, không được thực hiện bất kỳ giao dịch nào của dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc bán nhà hình thành tương lai.

Với Kết luận thanh tra này, Dự án Khu dân cư Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án. LDG Investment đang tiếp tục thực hiện bổ sung các thủ tục theo quy định và báo cáo cơ quan chức năng theo kết luận thanh tra để sớm hoàn thành pháp lý dự án, triển khai kinh doanh theo đúng trình tự pháp luật quy định.

Từ năm 2020 đến nay, LDG Investment đã làm việc với nhiều đoàn công tác, phối hợp cung cấp thông tin đến các Sở, Ngành liên quan đến quá trình đầu tư, triển khai Dự án Khu dân cư Tân Thịnh để phục vụ cho công tác làm việc, kiểm tra theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trong quá trình kiểm tra, Công ty đã nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các thiếu sót mà Công ty chưa thực hiện đầy đủ tại Dự án và Công ty đã nghiêm túc chấp hành theo các quyết định xử phạt.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết LDG Investment: Lên tiếng sau khi có Quyết định khởi tố liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.