'Kỳ lân' Hàn Quốc hợp tác với CIMB triển khai dịch vụ tài chính tại Việt Nam
Toss - startup kỳ lân đầu tiên của Hàn Quốc vừa hợp tác với Ngân hàng CIMB Việt Nam để ra mắt "thẻ ảo trả trước" ngay trên ứng dụng Toss.
Người dùng Toss tại Việt Nam có thể mở thẻ ảo ngay trên ứng dụng với giải pháp eKYC do CIMB cung cấp. Người dùng có thể nạp tiền, quản lí hoạt động của thẻ trên một ứng dụng duy nhất. Việc tích hợp nhiều tính năng trên cùng một nền tảng giúp người dùng thuận tiện hơn trong quản lí tài chính cá nhân.
Hợp tác này cũng kỳ vọng sẽ giúp CIMB và Toss có thể tiếp cận các phân khúc khách hàng có nhu cầu tài chính, dựa vào kinh nghiệm làm việc trong môi trường được quản lý chặt chẽ của ngân hàng, giúp đem đến sự tăng trưởng bền vững và phù hợp hơn trong thị trường đầy cạnh tranh.
Ngân hàng CIMB Việt Nam cùng Toss - kỳ lân công nghệ tài chính (fintech) đầu tiên của Hàn Quốc, hợp tác ra mắt thẻ ảo trả trước ngay trên ứng dụng Toss
Toss là một nền tảng dịch vụ tài chính di động đến từ Hàn Quốc do công ty công nghệ Viva Republica điều hành. Toss trở thành kỳ lân (startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên) đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 2019.
Tiến quân sang Việt Nam cuối năm 2019, thay vì duy trì mảng kinh doanh cốt lõi tại nước bản xứ là thanh toán P2P, kỳ lân Hàn Quốc đã xây dựng một chiến lược hoàn toàn mới - xây dựng dịch vụ "đếm bước chân kiếm tiền" (Step Counter).
Theo đó, khi người dùng đi bộ được số bước chân nhất định, số bước chân đi sẽ được quy đổi ra thành tiền thưởng và có thể sử dụng tiền đó để nạp thẻ điện thoại và mua sắm online. Mức trần thưởng tối đa một ngày, theo cập nhật vào tháng 7, là 500 đồng.
Ra mắt từ tháng 9/2019 tại thị trường Việt Nam, đến nay ứng dụng này đã có hơn 1 triệu người dùng Việt.
Với động thái bắt tay với CIMB lần này, Toss đang từng bước điều hướng sản phẩm về mảng cốt lõi fintech. Thẻ ảo đồng thương hiệu Toss cho phép người dùng đăng ký và sử dụng thẻ trên một ứng dụng phi ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam.
CIMB Việt Nam nhận định công nghệ tài chính ngày càng trở nên quan trọng hơn từ góc nhìn của ngân hàng.
"Hầu hết ngân hàng hiểu rằng một giao diện đẹp và cung cấp trải nghiệp tốt cho khách là cách để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên để cung cấp các dịch vụ chặng cuối một cách chính xác và nhanh chóng là một câu chuyện dài. Đó là lí do chúng tôi bắt tay với Toss để cải thiện hệ sinh thái tài chính kĩ thuật số của chúng tôi", ông Thomson Fam Siew Kat, giám đốc CIMB Việt Nam cho biết.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm