0915 15 67 76 [email protected]

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rau cần Khai Thái - thương hiệu 4 sao

Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, người trồng rau cần ở Khai Thái tiếp tục duy trì sản xuất theo hướng an toàn, giữ gìn danh hiệu đã được công nhận.

Những năm 1990, một số gia đình ở thôn Khai Thái, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên trồng rau cần để cải thiện bữa ăn gia đình.Thấy rau cần hợp đất và cho hiệu quả kinh tế cao hơn trồng lúa, nên người dân lựa chọn để nhân rộng và phát triển.

Ban đầu chỉ có một số gia đình ở thôn Khai Thái tự chuyển từ trồng lúa sang trồng cây rau cần ở những thửa ruộng vùng trũng. Thấy rau cần hợp thổ nhưỡng và phát triển tốt ở các mùa Thu, Đông, Xuân, lại không bị sâu bệnh nên các hộ khác cũng học theo.

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rau cần Khai Thái - thương hiệu 4 sao
Rau cần Khai Thái

Đến nay, toàn xã đã có hơn 300 hộ chuyên canh rau cần với diện tích trên 30ha đất nông nghiệp. Hộ ít với khoảng 3 sào, hộ nhiều lên đến 7 - 8 sào, chủ yếu tập trung tại thôn Khai Thái, còn lại rải rác ở các thôn khác.

Được biết, xã và huyện đã hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu “Rau cần Khai Thái”, xây dựng sản phẩm OCOP; huyện hỗ trợ các hộ trồng rau cần xây dựng 160 lều và bể nước để sơ chế rau tại ruộng; kè và rải đá cấp phối hệ thống kênh mương, hệ thống giao thông khu vực trồng rau, giúp các hộ chủ động trong thu hoạch và sơ chế rau.

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rau cần Khai Thái - thương hiệu 4 sao
Rau cần Khai Thái nhận là sản phẩm OCOP 4 sao

Từ sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân địa phương năm 2019 sản phẩm rau cần Khai Thái đã được chứng nhận sản phẩm rau an toàn Viet Gap. Đầu năm 2020 sản phẩm rau cần khai Thái đã được UBND Thành phố chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện nay HTX rau cần Khai Thái đang tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn bà con xã viên sản xuất rau an toàn Việt Gap. Đồng thời HTX cũng đang chủ động tìm các đơn vị liên kết để hướng tới nâng cao sản lượng rau cần Khai Thái xuất bán vào các siêu thị, các đơn vị sản xuất chuỗi sản phẩm nông nghiệp sạch.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rau cần Khai Thái - thương hiệu 4 sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.