0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 07/10/2020 09:39 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cam được giá, xã Thượng Lộc dự kiến thu về hàng chục tỷ đồng

Năm nay, người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) rất phấn khởi vì cam tuy thưa quả nhưng giá lại cao hơn hẳn so với vụ cam trước.

Cam Thượng Lộc là tên chung của giống “Cam chanh” là giống cây ăn quả chủ lực vùng Trà Sơn của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Cam Thượng Lộc được coi là đặc sản đã có chất lượng và danh tiếng đối với người tiêu dùng trên cả nước.

Cam Thượng Lộc có hình cầu, vỏ nhẵn và dầy, trọng lượng bình quân khoảng 3 đến 4 quả 1kg . Khi chín có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt, vỏ quả có màu vàng tươi da cam, nhiều nước, tép quả và nước quả có màu vàng. Cam Thượng Lộc có đầy đủ hàm lượng đường, Vitamin C rất tốt cho sức khỏe, ít hạt, ít xơ, quả đẹp, màu vàng tươi. Cam Thượng Lộc rất được người tiêu dùng ưa chuộng vì có vị ngọt đậm xen lẫn chua nhẹ.

Hà Tĩnh: Cam được giá, xã Thượng Lộc dự kiến thu về hàng chục tỷ đồng
Vườn cam giòn tại xã Thượng Lộc

Cam giòn được trồng ở Thượng Lộc được một số người dân ở thôn Anh Hùng, xã Thượng Lộc mang giống về trồng thử. Không giống với cam chanh, quả bói thường rất to, vỏ mọng và khi chín có màu vàng ươm, cam giòn quả lại nhỏ, vỏ hơi sậm màu. Ban đầu, người trồng cam không mặn mà với giống cam này, nhưng về sau, khi khách hàng bắt đầu khám phá ra vị ngon khác biệt, thì giống cam này đặc biệt được ưa chuộng và các hộ mới bắt đầu mở rộng diện tích.

Gần một tuần nay, người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã bắt đầu vào vụ thu hoạch cam. Năm nay, người dân nơi đây rất phấn khởi vì cam tuy thưa quả nhưng giá lại cao hơn hẳn so với vụ cam trước.

Hà Tĩnh: Cam được giá, xã Thượng Lộc dự kiến thu về hàng chục tỷ đồng
Cam được giá, xã Thượng Lộc dự kiến thu về hàng chục tỷ đồng

Theo đó, một người dân có vườn cam tại xã Thương Lộc chia sẻ: Dù cam thưa quả hơn so với mọi năm nhưng bù lại giá cả tăng hơn trước. Dù mới cắt tỉa bán từ 1 tuần nay nhưng giá cam bình quân tại vườn 15 nghìn đồng/kg, tăng 5 nghìn đồng/kg so với năm trước.

Trưởng ban Nông nghiệp và Môi trường xã Thượng Lộc cho biết: “Qua khảo sát thực tế cho thấy, năm nay năng suất cam ở nhiều vườn giảm so với năm trước, nhưng bù lại giá cả khả quan hơn và sản lượng không giảm. Toàn xã có khoảng 230 ha cho thu hoạch nguồn thu gần 30 tỷ đồng”.

Đáng nói, cam được giá nhưng nhiều hộ trồng cam ở Thượng Lộc phải đối mặt với nỗi lo nạn ruồi vàng tấn công cây ăn quả. Từ thực trạng đó, năm nay lần đầu tiên nhiều hộ dân tại xã Thượng Lộc thực hiện mô hình giăng màn để bảo vệ cho cam.

Đây được xem là cách làm hiệu quả, thiết thực để người dân cải thiện năng suất trong một mùa thu hoạch đầy hứa hẹn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cam được giá, xã Thượng Lộc dự kiến thu về hàng chục tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới