0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 13/02/2021 12:54 (GMT+7)

Apple bị cáo buộc vi phạm sáng chế các tính năng trên camera

Apple đang dính vào một vụ kiện cáo buộc rằng hãng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi sao chép nhiều ý tưởng liên quan đến tính năng camera trong bằng sáng chế của một kỹ sư để áp dụng lên iPhone.

Theo GizChina, đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án Mỹ vì cho rằng Apple cố tình vi phạm 5 bằng sáng chế liên quan đến camera điện thoại di động. Cụ thể, các bằng sáng chế này liên quan đến các công nghệ có thể “hỗ trợ người dùng tương tác với smartphone”, bao gồm mở khóa thiết bị, chụp ảnh hoặc video và các chức năng khác.

Phía nguyên đơn trong vụ kiện là Gesture Technology Partners, công ty công nghệ do một Tiến sĩ có tên Timothy Pryor thành lập vào năm 2013. Theo đơn kiện, các bằng sáng chế có tên mã 8.194.924, 7.933.431, 8.878.949 và 8.553.079, liên quan đến nhiều tính năng trên iPhone như Face ID, Smart HDR, nhận dạng khuôn mặt trong ảnh, cũng như ổn định hình ảnh quang học (OIS).

Apple bị cáo buộc vi phạm sáng chế các tính năng trên camera

Điều thú vị là vụ kiện cũng chỉ ra Apple và Pryor có quan hệ đối tác trước đó.

Cụ thể, Apple đã mua bằng sáng chế và công nghệ từ Pryor trong quá khứ, bao gồm cả danh mục bằng sáng chế của ông ấy cho cảm ứng đa điểm vào năm 2010. Bằng sáng chế này sau đó đã hỗ trợ Apple trong việc xác nhận danh mục đầu tư cảm ứng đa điểm trong cuộc chiến với HTC.

Đơn khiếu nại nói rằng Pryor đã liên hệ với Apple về các vấn đề cấp phép bằng sáng chế dựa trên máy ảnh. Apple đã phản hồi Pryor nhưng không thực hiện bất kỳ biện pháp nào để tránh vi phạm. Do đó, vụ kiện cáo buộc Apple đã trực tiếp và cố ý vi phạm các bằng sáng chế này.

Bản thân các bằng sáng chế này bao gồm nhiều loại công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, bao gồm “hướng dẫn và tương tác dựa trên camera” và “cảm biến dựa trên camera trong thiết bị cầm tay, di động, chơi game hoặc các thiết bị khác”.

Hiện tại, phía ông Pryor đang yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử vụ kiện thỏa đáng cũng như phán quyết rằng Apple đang vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, nguyên đơn cũng buộc Apple phải chi trả tiền bồi thường cho tất cả tổn thất và chi phí phát sinh do hành vi vi phạm bị cáo buộc, tiền lãi bồi thường và phí luật sư cũng như các chi phí pháp lý khác.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Apple bị cáo buộc vi phạm sáng chế các tính năng trên camera. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.