0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 23/04/2021 08:26 (GMT+7)

Kinh doanh thực phẩm nhập lậu, Cửa hàng Mẹ và bé Burin Market bị tiêu hủy hàng hóa

Sau khi xác minh, kiểm tra, Đội QLTT số 5 đã phát hiện Cửa hàng mẹ và bé Burin Market - 31 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bán sản phẩm nhập lậu và buộc tịch thu, tiêu hủy sản phẩm.

Như Sở hữu trí tuệ đã phản ánh trong bài: "Cửa hàng Mẹ và bé Burin Market: Bán sản phẩm không có tem nhãn phụ, mập mờ về nguồn gốc?", PV đã ghi nhận tại cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm như bánh kẹo, sữa, ngũ cốc, thuốc thực phẩm chức năng, mỹ phẩm dành cho mẹ và bé... không hề có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của tòa soạn, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã tiến hành xuống kiểm tra cơ sở kinh doanh biển hiệu "mẹ và bé Burin Market" địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thuộc Công ty cổ phần đầu tư Thành Linh.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh 65 sản phẩm là thực phẩm các loại do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, là hàng hóa nhập lậu. Vì vậy cửa hàng bị phạt tiền 6.000.000 đồng và bị tịch thu, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa là 65 sản phẩm thực phẩm nhập lậu nêu trên.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn xử lý cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trị giá hàng hóa vi phạm về nhãn hàng hóa là 2.250.000 đồng, phạt tiền là 750.000 đồng.

Tổng mức xử phạt hành chính đối với cơ sở kinh doanh "Mẹ và bé Burin Market" là 6.750.000 đồng.

Được biết, Burin Market là điểm đến quen thuộc của nhiều bà mẹ bởi ở đây có đa dạng sản phẩm dành cho mẹ và bé. Vì vậy vấn đề nguồn gốc xuất xứ càng đáng được quan tâm.

Có thể thấy, các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài không có nhãn phụ sẽ gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm hiểu thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ sản phẩm, thời gian sản xuất và hạn sử dụng cũng như các thành phần của sản phẩm, đồng thời làm gia tăng tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng...

Hiện nay, lợi dụng tâm lý sính hàng ngoại cũng như lòng tin của người tiêu dùng, không ít cửa hàng đã sử dụng chiêu bài quen thuộc là trà trộn hàng giả, hàng nhái trong vỏ bọc hàng xách tay, bất chấp luật định, sức khoẻ của người tiêu dùng để thu lời bất chính. Khi xảy ra vấn đề ngoài ý muốn, thiệt hại không ai khác lại chính là người tiêu dùng!!!

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh thực phẩm nhập lậu, Cửa hàng Mẹ và bé Burin Market bị tiêu hủy hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.