Khởi nghiệp 2020: Traveloka phải chi 100 triệu USD để hoàn tiền vé cho khách hàng
Traveloka - startup "kỳ lân" Indonesia đã chịu thiệt hại khá nặng nề khi phải chi tới 100 triệu USD để hoàn tiền vé cho du khách.
Traveloka đã phải chịu thiệt hại lên tới 100 triệu USD do nhận được tới tấp những yêu cầu hoàn tiền của khách hàng Ảnh: TechInAsia
Theo TechInAsia, Traveloka đã thanh toán cho 90% trong số 1 triệu vé máy bay khách hàng yêu cầu hoàn tiền vì Covid-19. Số tiền hoàn lại lên đến 100 triệu USD.
Hiện trên thế giới, các đơn vị du lịch điều đang gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp và khó lường trên toàn thế giới. Do người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại, doanh thu của ngành du lịch đều giảm nghiêm trọng so với đầu năm. Ngoài ra, tại một số các Quốc gia tại Đông Nam Á, hiện vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội hoặc phong tỏa.
Traveloka đã hoàn trả tiền với 90% số yêu cầu hoàn vé
Được biết tới như một trong những đơn vị khởi nghiệp đi đầu trong lĩnh vực du lịch không chỉ tại Đông Nam Á, mà còn trên thế giới, Traveloka hiện đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn trong ngành do chịu tác động của đại dịch Covid-19.
Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, Traveloka đã đón nhận những tín hiệu khả quan. Hồi cuối tháng 7, khi mà làn sóng Covid-19 thứ hai chưa xuất hiện, họ tuyên bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đang trên đà khôi phục 100%.
Doanh số ở Thái Lan - cũng là một quốc gia chịu tác động lớn từ dịch bệnh - đang trên đà khôi phục về mức 50% trước dịch.
Thông báo Traveloka hoàn vé 100 triệu USD xuất hiện ngay sau thông tin công ty gọi vốn thành công 250 triệu USD từ Siam Commercial Bank, FWD Group, GIC và East Ventures. Đây là một vòng gọi vốn down round (mức định giá công ty thấp hơn so với lần gọi vốn gần nhất).
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm