Khởi nghiệp 2020: Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD
Mobalytics - hỗ trợ dạy game cho người chơi, một nền tảng được phát triển bởi nhóm các lập trình viên trẻ tuổi ở Mỹ vừa nhận được 11,25 triệu USD
Ra đời năm 2016, Mobalytics được xem như một công cụ trợ giúp các game thủ ‘gà mờ’ trở thành ‘pro’ thông qua các hướng dẫn tỉ mỉ về cách chơi. Đến nay, Mobalytics cho biết đang cung cấp hỗ trợ thời gian thực cho 7 triệu người dùng trên nền tảng của mình, thông qua hướng dẫn ở các game như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra và Valorant.
Nền tảng Mobalytics nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A
Với những bước phát triển chóng vánh này, vòng huy động vốn gần nhất của Mobalytics đã thu hút được hai cái tên chính là Almaz Capital, Cabra VC cùng với sự tham gia ‘ké’ của HP Tech Ventures, General Catalyst, GGV Capital, RRE Ventures, Axiomatic và T1 Esports.
Thực tế, trước vòng gọi vốn này, Mobalytics đã nhận được 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm và thiên thần. Tổ chức T1 đình đám đã quyết định đầu tư vào Mobalytics, đây là một trang web chuyên phân tích giúp cho các game thủ có thể cải thiện trình độ. Mục đích dẫn tới quyết định đầu tư của T1 là muốn hợp lý hóa các nỗ lực của Mobalytics để tạo ra các chương trình đào tạo dành riêng cho tựa game bắn súng của Riot Games Valorant.
Amine Issa, đồng sáng lập kiêm CEO của Mobalytics
Mobalytics từng chỉ chuyên về phân tích Liên Minh Huyền Thoại, giờ đây trang web này đã mở rộng thêm sang phân tích Legends Of Runeterra ( tên việt: Huyền Thoại Runeterra ) cũng của Riot Games.
Với khoản đầu tư mới, Mobalytics có thể mở rộng đội ngũ từ quy mô 31 nhân sự hiện nay, đồng thời phát triển thêm các thuật toán mới như theo dấu chuyển động mắt. Đây là công nghệ được công ty thử nghiệm vào năm ngoái giúp hoàn thiện quá trình dạy học trên Mobalytics mà thuật toán cũ chưa làm được: chẳng hạn ghi lại tốc độ xử lý thông tin, tầm nhìn, khả năng quét bản đồ game của đôi mắt.
“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công cụ đồng hành tối thượng của game thủ. Rõ ràng là hiện nay chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó khi mới chỉ hỗ trợ có 4 game. Nếu bạn nhìn vào 10 năm tới, đây sẽ là một nhiệm vụ tối thượng. Đó là lý do chúng tôi huy động vốn ở khoảng thời gian này để có thể mở rộng team, tuyển đội ngũ kỹ sư, kiếm được nhiều người làm sản phẩm và đạt được mục tiêu đó”, CEO Amine Issa của Mobalytics thổ lộ.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm