0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 18/05/2020 11:02 (GMT+7)

Khởi nghiệp 2020: Sapo gọi vốn triệu đô, hướng tới chinh phục thị trường Đông Nam Á

Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo vừa gọi vốn đầu tư thành công lên đến hàng triệu USD để mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp.

Cụ thể: Theo Founder & CEO Sapo Trần Trọng Tuyến, Công ty cổ phần công nghệ Sapo cho hay vừa hoàn tất vòng gọi vốn và nhận đầu tư lên tới 7 chữ số USD từ Quỹ Smilegate Investment - SGI (Hàn Quốc) và Quỹ Teko Ventures (Việt Nam). Khoản đầu tư sẽ giúp Sapo mở rộng hệ sinh thái sản phẩm sang lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, hướng tới tiếp cận thị trường Đông Nam Á.


Gọi vốn đầu tư thành công là bước đi vững chắc để Sapo mở rộng hệ sinh thái sản phẩm

Gọi vốn đầu tư thành công là bước đi vững chắc để Sapo mở rộng hệ sinh thái sản phẩm


Được biết, Smilegate Investment (SGI) là quỹ đầu tư tư nhân và mạo hiểm của Hàn Quốc, đầu tư nhiều lĩnh vực, đặc biệt gồm IT, năng lượng, công nghệ sinh học... Tại Hàn Quốc, các thương vụ nổi bật là Cafe24 (nền tảng bán hàng trực tuyến), MyRealTrip (nền tảng tour du lịch), Vuno (ứng dụng AI vào chẩn đoán y tế).

Sapo là khoản đầu tư thứ hai ở Việt Nam của SGI, sau Lozi. Năm ngoái, Smilegate đã thông báo thành lập một quỹ đầu tư dành riêng cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đối tác rót vốn thứ hai vào Sapo là Teko Ventures. Đây là quỹ đầu tư trọng tâm là các công ty công nghệ. Teko Ventures trực thuộc VNLife – hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán đã nhận đầu tư từ quỹ SoftBank Vision và quỹ GIC (Singapore), với sản phẩm nổi bật là VNPay.


Ông Trần Trọng Tuyến – Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo

Ông Trần Trọng Tuyến – Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo.

Ông Trần Trọng Tuyến, Founder & CEO Sapo cho biết, Teko có nhiều thế mạnh ở thị trường Việt Nam, điều này giúp chúng tôi thuận lợi hơn ở thị trường trong nước. SGI lại có mạng lưới rộng lớn bên ngoài Việt Nam, ngoài ra đã đầu tư thành công ở những công ty cùng lĩnh vực với Sapo cũng như những công ty có liên quan đến hệ sinh thái của Sapo. Hợp tác với SGI và Teko sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển và hoàn thiện nền tảng của mình.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo hiện cung cấp các giải pháp gồm Sapo GO - phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử và Facebook; Sapo FNB - phần mềm dành cho các doanh nghiệp F&B và Sapo Express - tích hợp cổng vận chuyển nhanh giá rẻ.

Đối với những doanh nghiệp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, Sapo cung cấp Sapo Omnichannel, ứng dụng đa kênh kết nối tất cả các giải pháp, quản lý hàng tồn kho, bán hàng trên mọi kênh từ website, Facebook tới các sàn thương mại điện tử.

Theo số liệu tự công bố, Sapo cho biết hiện nnay đang cung cấp dịch vụ cho hơn 67.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo kết quả khảo sát của Sapo đầu năm 2019 với hơn 5.000 nhà bán lẻ, tới 97% cho biết đang bán hàng trên ít nhất hai kênh.

Công ty cổ phần công nghệ Sapo thành lập từ tháng 8/2008, tiền thân là Công ty cổ phần DKT chuyên cungcấp sản phẩm nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Được biết đến nhiều với dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và phần mềm quản lý bán hàng tại quầy, trong một năm trở lại đây, Sapo liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm công nghệ hỗ trợ bán hàng trên nhiều kênh như sàn Thương mại điện tử và Facebook; phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline; tích hợp cổng vận chuyển nhanh giá rẻ.

Tháng 1 năm 2014, Sapo đã từng nhận được khoản đầu tư lớn từ Cyberagent của Nhật Bản dành cho những công ty nhiều tiềm năng phát triển đang hoạt động trong lĩnh vực Internet.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Sapo gọi vốn triệu đô, hướng tới chinh phục thị trường Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023