0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 10/08/2020 10:05 (GMT+7)

Khởi nghiệp 2020: Kênh mua bán trực tuyến WeCare được quỹ mạo hiểm Hàn Quốc rót vốn

WeCare - Kênh mua bán trực tuyến cho mẹ bỉm sữa vừa cho biết đã nhận được vốn từ The Ventures - một quỹ đầu tư mạo hiểm tại Hàn Quốc.

Mới đây, The Ventures đã thành lập Impact Collective - một chương trình hỗ trợ cho các nhà khởi nghiệp châu Á tăng tốc. Ngoài WeCare, The Ventures cho biết mong muốn đầu tư nhiều hơn vào các startup tại Đông Nam Á, người đại diện Daehuyn Kim cho biết.

Được biết, The Ventures là hình một loại hình kinh tế quỹ mà ở đó các nhà đầu tư rót tiền vốn vào một công ty mới thành lập, chưa niêm yết thị trường chứng khoán, nhưng lại có tốc độ phát triển nhanh và đặc biệt là thường ứng dụng công nghệ mới.

Tại Việt Nam, The Ventures hiện đang đầu tư vào Chopp.vn (dịch vụ mua hộ hàng tươi sống) và AHArooms (dịch vụ đặt phòng khách sạn), bên cạnh WeCare.

Gần đây, The Ventures đã thành lập Impact Collective - một chương trình hỗ trợ cho các nhà khởi nghiệp châu Á tăng tốc. Ngoài WeCare, The Ventures cho biết mong muốn đầu tư nhiều hơn vào các startup tại Đông Nam Á.

Kênh mua bán trực tuyến WeCare nhận vốn đầu tư từ Quỹ The Ventures

Kênh mua bán trực tuyến WeCare nhận vốn đầu tư từ Quỹ The Ventures


Trở lại với thương vụ trên, đây là một tín hiệu tốt giữa bối cảnh Covid-19, khi các doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề, đặc biệt là startup. Mặc dù vậy, tổng giá trị hỗ trợ hiện chưa được tiết lộ.

Ra đời từ tháng 11/2014, WeCare tiền thân là Lily - một nền tảng chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ được vận hành bằng AI. Về cơ bản, Lily giống như 1 cuốn sổ nhật ký sức khoẻ thông minh, có thể phân tích dữ liệu và đưa ra các gợi ý cải thiện sức khoẻ.

Sau này, Lily đổi tên thành WeCare, được biết đến là kênh mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé, thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp.

WeCare chuyển mình từ một website bán hàng trực tuyến thông thường, đã phát triển thêm ứng dụng và fanpage chăm sóc khách hàng. Ước tính mỗi ngày WeCare đón nhận hơn 4.000 lượt truy cập trên các kênh thông tin.

Sau 6 năm phát triển, kênh bán hàng trực tuyến hiện đạt hơn 4 nghìn lượt truy cập mỗi ngày, trong đó danh mục sản phẩm Công ty không chỉ dừng lại ở sản phẩm cho mẹ và bé, mà còn mở rộng sang các gói chăm sóc tư vấn sức khoẻ, mỹ phẩm, thực phẩm…bên cạnh các sản phẩm chủ lực là đồ cho mẹ và bé.

Đáng chú ý, không chỉ hỗ trợ các bà mẹ chia sẻ thông tin về chăm sóc con trẻ, WeCare còn chi trả hoa hồng cho các bà mẹ (trong giai đoạn nghỉ sinh) theo mô hình giới thiệu bán hàng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Kênh mua bán trực tuyến WeCare được quỹ mạo hiểm Hàn Quốc rót vốn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023