0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 16/12/2020 09:54 (GMT+7)

Khánh Hòa: Xây dựng, phát triển thương hiệu cúc Ninh Giang

Phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) là một trong những địa phương trồng hoa cúc Tết nổi tiếng trong địa bàn. Hoa cúc Ninh Giang đang ngày có chỗ đứng trên thị trường.

Hoa cúc Ninh Giang đã được nông dân phường Ninh Giang xây dựng và tạo uy tín trên thị trường

Thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đảm bảo yêu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững cả về kinh tế, xã hội và môi trường theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả và năng lực cạnh tranh, góp phần cải thiện đời sống của người dân với các dự án thuộc chương trình phát triển các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, nổi bật trong đó là dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “hoa Cúc Ninh Giang”.

Hoa cúc Ninh Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể “Hoa cúc Ninh Giang” từ năm 2017

Mặc dù có uy tín trên thị trường, giá trị kinh tế cao, song điều làm người dân e ngại và chưa quyết đoán trong việc phát triển vùng trồng hoa cúc là sự lẫn lộn giữa hoa cúc Ninh Giang và hoa cúc các vùng khác khi đưa ra thị trường, làm giảm uy tín và chất lượng hoa cúc Ninh Giang.

Do vậy hoa cúc Ninh Giang được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền dưới hình thức là nhãn hiệu tập thể “Hoa cúc Ninh Giang” là cơ hội để thương mại hóa mạnh mẽ hơn sản phẩm này. Đây là nhãn hiệu về hoa đầu tiên được xây dựng ở Khánh Hòa, tạo tiền đề cho việc phát triển vùng cây trồng chủ lực gắn với xây dựng thương hiệu trên địa bàn tỉnh.

Nghề trồng hoa cúc ở Ninh Giang hiện nay đang ngày càng phát triển

Trong thời gian tới, cùng với việc chuyển đổi một số diện tích đất lúa ở những nơi có chân đất cao, kém hiệu quả sang trồng hoa cúc, hoạt động trồng các loại hoa cúc quanh năm để phục vụ vào các dịp lễ, ngày rằm, cuối tháng… đã được tỉnh tính đến. Do đó, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác nông nghiệp nói chung là hoạt động cần thiết, có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng của cây trồng.

Đối với hoa cúc, việc tính toán thời điểm ra hoa rộ nhất càng đòi hỏi phải áp dụng tối đa các giải pháp kỹ thuật. Vì vậy, đơn vị quản lý nhãn hiệu “Hoa cúc Ninh Giang” cần có mối liên kết chặt chẽ với các nhà chuyên môn, nhà khoa học để tìm kiếm, nghiên cứu và triển khai nhiều hơn các giống cúc, kỹ thuật canh tác quy mô, hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa về chất lượng và thương hiệu hoa cúc Ninh Giang.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Xây dựng, phát triển thương hiệu cúc Ninh Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023