0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 01/10/2021 10:38 (GMT+7)

Khánh Hòa: Cho phép mở lại các dịch vụ, đón khách du lịch nội tỉnh từ 1/10

Từ 0h ngày 1/10, Khánh Hòa cho phép nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống được mở cửa trở lại. Ngoài ra, người có "thẻ xanh Covid-19" sẽ được đi du lịch nội tỉnh.

Chiều 30/9, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 1-10. Cùng với đó là văn bản hướng dẫn về việc triển khai giai đoạn 1 từ ngày 1 đến 15-10.

Khánh Hòa mở cửa, đón khách du lịch nội tỉnh từ 1-10 - ảnh 1
TP Nha Trang đang dần trở lại bình thường. Ảnh: TẤN LỘC

Theo kế hoạch, Khánh Hòa sẽ nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo 3 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ 0 giờ ngày 1 đến hết ngày 15-10-2021), toàn tỉnh sẽ triển khai các biện pháp kiểm tra giấy tờ trực tiếp khi tham gia các hoạt động trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện; đồng thời, khuyến khích áp dụng “Thẻ xanh Covid”, “Thẻ vàng Covid” và ứng dụng mã QR trên nền tảng ứng dụng Bluezone/PC-Covid, trường hợp người dân không có điện thoại thông minh, người dưới 18 tuổi có thể sử dụng giấy tờ tùy thân kèm theo 1 trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19; giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; giấy ra viện đối với bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở khu vực biệt lập, sau khi đã đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí về đảm bảo an toàn Covid-19, được Sở Du lịch kiểm tra, chấp thuận thì được đón khách trong tỉnh (khách là người có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid).

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được họat động sau khi đáp ứng các quy định, tiêu chí về đảm bảo an toàn Covid-19, chỉ phục vụ tại chỗ cho người có thẻ xanh Covid, người có thẻ vàng Covid kèm theo Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (hoặc xuất trình được các loại giấy tờ cụ thể). Trước khi hoạt động, chủ nhà hàng, cơ sở phải đăng ký và được UBND cấp xã kiểm tra, chấp thuận.

Giai đoạn 2 (dự kiến từ 0 giờ ngày 16-10 đến hết ngày 15-11-2021), tỉnh sẽ bắt buộc triển khai áp dụng “Thẻ xanh Covid”, “Thẻ vàng Covid”; đồng thời, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, quy định và hướng dẫn hiện hành của Trung ương, tỉnh sẽ tổ chức đánh giá nguy cơ, mức độ đến cấp thôn, tổ dân phố để điều chỉnh, bổ sung đối với các nội dung, hoạt động của giai đoạn 1, dự kiến như sau:

- Hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh thực hiện theo các quy định hiện hành; các sự kiện, hoạt động hội nghị, hội thảo, văn hóa nghệ thuật, thể dục - thể thao, lễ hội, việc tổ chức liên hoan, tiệc cưới, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng… phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự (được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền trước khi tổ chức).

- Các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 18-10; riêng bậc tiểu học, mầm non dự kiến bắt đầu từ ngày 1-11.

Du lịch Khánh Hòa dự kiến mở cửa trở lại từ 15-10 - ảnh 1

 - Cho phép hoạt động tắm biển tại các bãi tắm ở “vùng xanh”, người đi tắm biển là người dân ở “vùng xanh”; không tập trung quá 5 người trên bãi biển, trên công viên bờ biển; không tổ chức giữ xe, không được phép bán hàng rong trên bãi biển và dọc tuyến công viên bờ biển TP. Nha Trang. 

- Tiếp tục dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim; quán ăn, uống trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh…

Giai đoạn 3 (từ 0 giờ ngày 16 đến hết ngày 31-12-2021), cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức khi hoạt động phải tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; việc tầm soát, sử dụng ứng dụng PC-Covid để tạo mã QR, bố trí nhân viên quét mã QR, kiểm soát tất cả người ra, vào đơn vị.

Căn cứ tình hình thực tế, dự kiến các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới; người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”, hạn chế tập trung đông người không cần thiết. Các chốt kiểm tra liên tỉnh thực hiện theo tình hình thực tế và quy định hiện hành.

Đến chiều 30/9, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận tổng cộng 7.792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Từ 22/7 đến nay có 7.261 người được chữa khỏi Covid-19, chiếm tỷ lệ 93,37%.

Hiện, Khánh Hòa có 812 thôn, tổ dân phố bình thường mới “vùng xanh”, 75 thôn, tổ dân phố nguy cơ “vùng vàng”, 41 thôn, tổ dân phố vùng nguy cơ cao “vùng cam” và 40 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao “vùng đỏ”.

Đến 30/9, Khánh Hòa đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 cho 770.746 người (chiếm tỷ lệ 85.47%) và 83.769 người tiêm đủ 2 mũi (chiếm tỷ lệ 9.29%).

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Cho phép mở lại các dịch vụ, đón khách du lịch nội tỉnh từ 1/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023