0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 24/01/2022 12:49 (GMT+7)

HoSE: Thêm 3 mã chứng khoán vào danh sách không được phép giao dịch ký quỹ

Không chỉ riêng cổ phiếu HHV, trước đó, HoSE cũng đã ra thông báo về việc bổ sung mã chứng khoán EVF và GMH vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ do thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

tm-img-alt
Cổ phiếu HHV của CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả không được phép giao dịch ký quỹ. 

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) đã bổ sung thêm nhiều mã chứng khoán vào danh sách không được phép giao dịch ký quỹ (margin trading).

Theo đó, cổ phiếu HHV của CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả không được phép giao dịch ký quỹ do thời gian niêm yết dưới 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên tại HoSE là 20/1/2022.

Việc không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đồng nghĩa với việc nhà đầu tư mua cổ phiếu sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính-margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua mã chứng khoán này.

Trước đó, ngày 20/1, HoSE đã tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa hơn 267 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã chứng khoán: HHV, thuộc công ty mẹ là CTCP Tập đoàn Đèo Cả) vào giao dịch.

Giá chào sàn 25.660 đồng/cổ phiếu (tương đương giá trị vốn hóa 6.861 tỷ đồng), biên độ giao động giá +/- 20% so với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên.

HHV - Công ty con của CTCP Tập đoàn Đèo Cả, hiện là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng mức đầu tư các dự án mà HHV trực tiếp góp vốn tính đến thời điểm này gần 50.000 tỷ đồng, bên cạnh đó, HHV cũng là đơn vị có kinh nghiệm hàng đầu trong quản lý khai thác vận hành các công trình hầm, đường cao tốc…

Các dự án hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia - Phước Tượng được hoàn thành bởi bàn tay, trí tuệ và bản lĩnh của người Việt Nam, khi đưa vào vận hành giúp giảm thiểu tai nạn giao thông ở các cung đường đèo hiểm trở dọc dải đất miền Trung. Đồng thời, khi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn ở miền Bắc, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở miền Nam rơi vào tình trạng bế tắc và đình trệ trong nhiều năm, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện giải cứu thành công 2 dự án này, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/1, giá cổ phiếu HHV đóng cửa cửa phiên ngày ở mức 26.800 đồng/cổ phiếu, giảm 3,42% so với ngày trước đó.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Không chỉ riêng cổ phiếu HHV, trước đó, HoSE cũng đã ra thông báo về việc bổ sung mã chứng khoán EVF của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ do thời gian niêm yết dưới 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên là 12/1/2022.

Tương tự như vậy, cổ phiếu GMH của CTCP Minh Hưng Quảng Trị không được phép giao dịch ký quỹ do thời gian niêm yết dưới 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên là 12/1/2022.

Việc không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đồng nghĩa với việc nhà đầu tư mua cổ phiếu sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính-margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua 2 mã chứng khoán này.

HoSE cũng đã công bố danh sách 66 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý I/2022. Trong đó 26 mã cổ phiếu thuộc diện bị cảnh báo; 6 mã thuộc diện thời gian niêm yết dưới 6 tháng; 5 mã thuộc diện chưa đủ thời gian 6 tháng đưa vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ; 15 mã có lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021 là số âm; số còn lại là thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết HoSE: Thêm 3 mã chứng khoán vào danh sách không được phép giao dịch ký quỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.