HNX sẽ công bố thông tin trái phiếu trên chuyên trang riêng
Chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) được xây dựng để công bố thông tin về phát hành TPDN riêng lẻ và phục vụ nhu cầu thông tin cho các nhà đầu tư theo quy định tại Nghị định 163.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ban hành Quyết định ban hành Quy chế vận hành Chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) tại HNX.
Chuyên trang thông tin TPDN được xây dựng để công bố thông tin về phát hành TPDN riêng lẻ và phục vụ nhu cầu thông tin cho các nhà đầu tư theo quy định tại Nghị định 163.
Những đối tượng áp dụng của Quy chế này gồm các DN là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động phát hành TPDN thực hiện việc phát hành TPDN theo hình thức riêng lẻ trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam và phát hành TPDN ra thị trường quốc tế.
HNX sẽ công bố thông tin trái phiếu trên chuyên trang riêng
Chuyên trang thông tin TPDN tổng hợp thông tin về phát hành TPDN bao gồm nội dung: Thông tin (CBTT) trước đợt phát hành của DN, CBTT định kỳ, CBTT bất thường, CBTT của DN về TP chuyển đổi, TP kèm theo chứng quyền, mua lại TP trước hạn, hoán đổi TP, công bố kết quả phát hành TPDN, qua đó đáp ứng nhu cầu thông tin của mọi đối tượng nhà đầu tư, cũng như phục vụ công tác thống kê và báo cáo Bộ Tài chính.
Theo Quy chế, nguyên tắc công bố thông tin trên Chuyên trang thông tin TPDN là DN gửi thông tin đến HNX để báo cáo và công bố trên Chuyên trang; DN chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, chính xác, kịp thời của thông tin công bố.
HNX tiếp nhận hồ sơ công bố thông tin TPDN, trong vòng 03 ngày làm việc HNX sẽ thực hiện kiểm tra hồ sơ và yêu cầu DN chỉnh sửa, bổ sung nếu hồ sơ sai mẫu, không rõ ràng. Trong vòng 05 ngày làm việc HNX sẽ thực hiện việc công bố thông tin lên Chuyên trang thông tin TPDN.
Bên cạnh đó HNX cũng thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 06 tháng và hàng năm cho Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về tình hình phát hành TPDN, gồm phát hành tại thị trường trong nước và phát hành ra thị trường quốc tế.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm