0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 05/03/2022 10:48 (GMT+7)

Hermès, Richemont và loạt thương hiệu cao cấp dừng kinh doanh ở Nga

Hermès, Richemont là những công ty đầu tiên công bố động thái này. Theo sau đó, LVMH, Kering và Chanel cũng tuyên bố việc tạm ngừng kinh doanh.

Reuters đưa tin nhiều thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới tạm thời đóng cửa và dừng kinh doanh tại Nga.

Hermès, Richemont là những công ty đầu tiên công bố động thái này. Theo sau đó, LVMH, Kering và Chanel cũng tuyên bố việc tạm ngừng kinh doanh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Các thương hiệu phải đưa ra quyết định đóng cửa bởi Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu đang áp dụng các lệnh trừng phạt sâu rộng với Nga sau khi lực lượng quân sự của nước này đưa quân vào Ukraine.

Trong một thông báo đăng trên LinkedIn, thương hiệu xa xỉ Pháp cho biết: "Trước những bất ổn ngày càng gia tăng, Chanel đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Nga".

Tập đoàn LVMH, sở hữu các thương hiệu như Dior, Givenchy, Kenzo... sẽ đóng cửa 124 cửa hàng ở Nga từ ngày 6/3. Công ty cho biết họ vẫn trả lương cho 3.500 nhân viên.

Công ty đa quốc gia Kering của Pháp, đang sở hữu những thương hiệu như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta... có 2 cửa hàng và 180 nhân viên. Richemont tuyên bố đình chỉ các hoạt động thương mại ở Nga vào ngày 3/3.

Thời gian gần đây, nhóm người giàu của Nga đang quan tâm đến hàng xa xỉ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng tỷ lệ doanh số bán hàng hiệu được tạo ra từ công dân Nga là nhỏ so với Trung Quốc và Mỹ.

Ngân hàng đầu tư Jefferies ước tính rằng số tiền người Nga bỏ ra cho hàng xa xỉ chiếm khoảng 9 tỷ USD doanh thu bán hàng năm. Con số này tương đương với 6% chi tiêu của Trung Quốc, 14% số tiền người Mỹ bỏ ra cho hàng hiệu.

Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Swatch Group, cho biết họ tiếp tục hoạt động tại Nga. Công ty đang tạm dừng xuất khẩu "vì tình hình chung khó khăn".

Bạn đang đọc bài viết Hermès, Richemont và loạt thương hiệu cao cấp dừng kinh doanh ở Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023