0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 10:50 (GMT+7)

Bí mật về người muốn bồi thường 13 tỷ đồng thay Trịnh Xuân Thanh là ai?

Đại diện Công ty Mai Phương đề nghị bồi thường thay 13 tỷ đồng cho Trịnh Xuân Thanh để xin trả lại mảnh đất đã được tuyên bồi thường cho PVC

Cụ thể, tại phiên tòa, ông Kiều Đào Lâm, Giám đốc Công ty Mai Phương bất ngờ đề nghị HĐXX về việc, Công ty Mai Phương sẽ bồi thường thay ông Trịnh Xuân Thanh đối với khoản tiền mà Toà án cấp sơ thẩm xác định ông Thanh gây thiệt hại cho PVC hơn 13 tỷ đồng.

Đồng thời, Công ty Mai Phương đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm tuyên trả lại cho Công ty Mai Phương Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất 3.400 m2 tại thị trấn Tam Đảo.

tm-img-alt
Ông Kiều Đào Lâm, Giám đốc Công ty Mai Phương, trình bày tại tòa phúc thẩm

Trong phần trình bày, ông Lâm cho rằng ở vụ án này PVC được cơ quan tố tụng xác định thiệt hại hơn 13 tỷ đồng. Tại tòa sơ thẩm, PVC chỉ yêu cầu bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Đỗ Văn Hồng liên đới bồi thường số tiền trên.

Đại gia quê Vĩnh Phúc xúc động, bật khóc: "Để có tiền mua được mảnh đất này, tôi đã huy động toàn bộ tài sản và vay mượn từ nguồn khác. Nếu mảnh đất này bị thu hồi thì công ty chúng tôi chắc chắn sẽ phá sản, cuộc sống của người thân trong gia đình tôi sẽ bị khó khăn và ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với mong muốn giữ lại mảnh đất này, tôi xin đề xuất hội đồng xét xử (HĐXX) đồng ý với phương án cho công ty chúng tôi tự nguyện thực hiện nghĩa vụ bồi thường thay cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Đỗ Văn Hồng số tiền hơn 13 tỷ đồng mà PVC yêu cầu bồi thường. Như vậy, số tiền mà bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Đỗ Văn Hồng gây thiệt hại cho Nhà nước cũng đã được khắc phục hoàn toàn.

“Chúng tôi tha thiết đề nghị HĐXX phúc thẩm ghi nhận sự tự nguyện này của chúng tôi, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên trả lại mảnh đất trên cho Công ty chúng tôi nhằm đảm bảo quyền lợi của người thứ ba ngay tình theo quy định của pháp luật, và để Công ty có thể tiếp tục duy trì hoạt động”, ông Kiều Đình Lâm cam kết trước HĐXX.

Theo lời ông Lâm, nếu được HĐXX chấp thuận, Cty Mai Phương sẽ thu xếp nộp ngay số tiền hơn 13 tỷ đồng cho PVC để công ty có thể tiếp tục duy trì hoạt động. Việc thanh toán khoản tiền này, Cty Mai Phương sẽ tự giải quyết với bà Trần Dương Nga (vợ ông Trịnh Xuân Thanh) ở một vụ án dân sự khác.

Khi được HĐXX hỏi, đại diện Cty Mai Phương xác nhận, nếu được HĐXX đồng ý, Cty Mai Phương sẽ nộp khoản tiền bồi thường thiệt hại hơn 13 tỷ đồng ngay trong quá trình diễn ra phiên tòa này. Đại diện công ty này đề nghị tòa tạm dừng phiên xử để công ty nộp khoản tiền khắc phục.

Bạn đang đọc bài viết Bí mật về người muốn bồi thường 13 tỷ đồng thay Trịnh Xuân Thanh là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.