0915 15 67 76 [email protected]

Hải quan TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá đặc thù

Hải quan TP Hồ Chí Minh đã giải đáp nhiều câu hỏi vướng mắc về thủ tục hải quan liên quan đến việc nhập khẩu các mặt hàng đặc thù.

Ngày 12/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 và các phòng chức năng của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nhằm hướng dẫn, giải đáp nhiều vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa đặc thù.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 đã giải đáp nhiều câu hỏi vướng mắc về thủ tục hải quan liên quan đến việc nhập khẩu các loại máy móc thiết bị; hoàn thuế, giải quyết vướng mắc hàng tồn đọng…

Hải quan TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá đặc thù
Hải quan TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá đặc thù

Lãnh đạo Công ty Xăng dầu khu vực II cho biết, mặt hàng xăng dầu là mặt hàng đặc thù, chính sách luôn có thay đổi nhiều, với những thay đổi mới cơ quan Hải quan đã kịp thời cập nhật, hướng dẫn cho doanh nghiệp, giúp thông quan nhanh hàng hóa. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nêu một số vướng mắc, kiến nghị với cơ quan Hải quan.

Hiện còn 2 tờ khai nhập khẩu xăng dầu từ năm 2015 đang chờ được hoàn thuế. Mới đây, Tổng cục Hải quan đã xác minh C/O và đã có văn bản trả lời khẳng định tính hợp lệ của C/O liên quan đến 2 lô hàng này, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản chỉ đạo việc hoàn thuế, doanh nghiệp rất mong Hải quan cửa khẩu hoàn tất thủ tục, sớm hoàn 68 tỷ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp.

Giải đáp vướng mắc nêu trên, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 cho biết, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 đã thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp theo quy định. Tuy nhiên, do có nghi vấn về C/O, Chi cục Kiểm tra sau thông quan đã thực hiện kiểm tra sau thông quan và doanh nghiệp nộp số thuế đã được hoàn vào tài khoản tạm thu của Chi cục Kiểm tra sau thông quan.

Hiện Tổng cục Hải quan đã khẳng định tính hợp lệ của C/O việc hoàn thuế do Chi cục Kiểm tra sau thông quan thực hiện. Chi cục sẽ ghi nhận để báo cáo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh và trao đổi với Chi cục Kiểm tra sau thông quan để thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp.

Một số kiến nghị của doanh nghiệp về giám định phương tiện, thủ tục mở tờ khai xuất khẩu xăng dầu… Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 ghi nhận để báo cáo Tổng cục Hải quan xem xét, giải quyết.

Về công tác cải cách thủ tục, tạo thuận lợi của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3, các doanh nghiệp XNK mong muốn tiếp tục được cơ quan Hải quan hướng dẫn, tập huấn cho doanh nghiệp những văn bản mới như hội nghị đối thoại hôm nay, để doanh nghiệp nắm vững, thực hiện đúng quy định. Với đặc thù riêng, các doanh nghiệp XNK xăng dầu, sắt thép đề xuất, ngoài việc tháo gỡ ngay các vướng mắc phát sinh, cơ quan Hải quan duy trì hội nghị đối thoại thường niên với các doanh nghiệp, cùng với đó tổ chức tập huấn riêng về thủ tục, chính sách mới cho các doanh nghiệp.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hải quan TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá đặc thù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023