Hà Tĩnh đưa 20 sản phẩm công nghiệp tham gia bình chọn khu vực miền Bắc
Các sản phẩm tham gia bình chọn đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tỉnh Hà Tĩnh cho biết có 20 sản phẩm của Hà Tĩnh đã được lựa chọn tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực miền Bắc năm 2020.
Theo đó, 20 sản phẩm tham gia chương trình năm nay thuộc 4 nhóm: Thủ công mỹ nghệ (3 sản phẩm); chế biến nông, lâm, thuỷ sản và thực phẩm (11 sản phẩm); thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí (1 sản phẩm); sản phẩm khác (5 sản phẩm).
Cụ thể, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Bàn ghế xa lông cao cấp, giường nằm của Doanh nghiệp Hoàng Lê Bình (Đức Thọ); mặt bàn, mặt ghế, tựa ghế học sinh cấp 1 của Công ty CP An Hồng (Nghi Xuân).
Trưng bày sản của Hà Tĩnh
Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm: Kẹo cu đơ Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh); kẹo cu đơ Phong Nga của cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga (Thạch Hà); dầu lạc Thắm An của Công ty TNHH Thắm An (Hương Sơn); nem chua Ý Bình (Hương Sơn); giò me Tiến Giáp (Hương Khê); nước mắm Luận Nghiệp (Kỳ Anh); nước mắm Phú Khương (Kỳ Anh); nước mắm Lạch Kèn (Nghi Xuân); trầm hương mỹ nghệ của HTX Hương trầm, vòng trầm TM&DV Thành Vinh (Hương Khê); viên ngậm thông phế Hadiphar, Oresol pluz của Công ty CP Dược Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh).
Nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí: Máng Inox cho heo thịt Công ty TNHH Hùng Đồng (Can Lộc)
Nhóm sản phẩm khác: Sirnakarang, sắc phụ hương của Công ty CP Dược Hà Tĩnh; gạch không nung siêu nhẹ của Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ An Sinh Phát (TX Hồng Lĩnh); bộ sản phẩm gạch không nung công nghệ Châu Âu; bộ sản phẩm ngói màu cao cấp NAKANO công nghệ Nhật Bản của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu (Cẩm Xuyên).
Đây là những sản phẩm đã được bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh (giấy chứng nhận còn giá trị), đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn ở cấp khu vực theo quy định.
Đối với sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực sẽ có cơ hội được tham gia các cuộc thi lớn quy mô quốc gia, được ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương.
Đồng thời, sản phẩm cũng được đăng tải thông tin giới thiệu trên các phương tiện thông tin ở địa phương và trung ương; trưng bày, triển lãm tại các chương trình lớn để có cơ hội giới thiệu trực tiếp về sản phẩm đến với người tiêu dùng, đối tác… Từ đó, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, phát triển sản xuất.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm