0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 23/11/2020 09:35 (GMT+7)

Hà Nội diễn ra tuần lễ quýt ngọt biên giới Mường Khương

Ngày 21/11, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp Lào Cai.

Từ ngày 21/11, UBND huyện Mường Khương và Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long phối hợp tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp Lào Cai tại Hà Nội. Chương trình diễn ra từ 9 giờ ngày 21/11 đến 25/11, tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hà Nội diễn ra tuần lễ quýt ngọt biên giới Mường Khương
Lễ khai mạc Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp Lào Cai.

Tuần lễ quýt Mường Khương diễn ra với nhiều hoạt động như trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm quýt (quýt quả, cây quýt giống) và các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của Mường Khương và tỉnh Lào Cai như tương ớt, gạo Séng cù, cam, chuối, dứa, đậu tương vàng, thổ cẩm...

Đặc biệt có sản phẩm quýt ngọt được nhân dân các dân tộc Tu Dí, Pa Dí, Nùng, HMông, Dao, Phù Lá…trồng tập trung tại 6 xã, thị trấn của huyện Mường Khương. Các vùng quýt được trồng ở độ cao từ 1.000-1.400 m so với mặt nước biển; khí hậu mát quanh năm. Thời gian thu hoạch quýt của huyện Mường Khương kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau với 3 cơ cấu sản phẩm là quýt chín sớm – quýt chính vụ - quýt chín muộn.

Từ gần 10 năm nay, huyện Mường Khương đã hình thành vùng quýt hàng hóa trên 800 ha, tập trung ở các xã biên giới, cho sản lượng hằng năm đạt hơn 2.800 tấn quả. Đặc biệt, quýt Mường Khương được người dân chăm sóc, thu hái và bảo quản tự nhiên, không dùng thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất, bảo đảm sạch, an toàn cao.

Hà Nội diễn ra tuần lễ quýt ngọt biên giới Mường Khương
Hà Nội diễn ra tuần lễ quýt ngọt biên giới Mường Khương

Năm 2017, sản phẩm quýt của huyện Mường Khương đã được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Quýt Mường Khương” và được cấp giấy chứng nhận phù hợp quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho lĩnh vực trồng trọt (VietGAP).

Năm 2020, quýt ngọt Mường Khương được cấp chứng chỉ OCOP loại ba sao của tỉnh Lào Cai. Sản phẩm quýt ngọt Mường Khương vì thế được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn.

Theo ông Lê Thanh Hoa, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Khương, Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp Lào Cai tại Hà Nội là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm quýt đến với người dân Hà Nội, du khách trong và ngoài nước. Thông qua đó giúp liên kết tiêu thụ sản phẩm quả quýt Mường Khương; giúp người dân yên tâm về đầu ra sản phẩm, từ đó tích cực phát triển, hình thành vùng nông sản hàng hóa đặc hữu địa phương.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội diễn ra tuần lễ quýt ngọt biên giới Mường Khương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023