0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ sáu, 24/07/2020 10:28 (GMT+7)

Hà Lan - thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam

Hà Lan là đối tác thương mại lớn thứ hai của EU tại Việt Nam sau Đức. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong nước sang thị trường Hà Lan 6 tháng đầu năm đạt 3,24 tỷ USD.

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong nước sang thị trường Hà Lan 6 tháng đầu năm 2020 đạt 3,24 tỷ USD, giảm nhẹ 0,05% so với cùng kỳ năm 2019, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, chỉ có hai nhóm đạt kim ngạch xuất khẩu trên 500 triệu USD là: Điện thoại các loại và linh kiện đạt 503,19 triệu USD, chiếm 15,55% tỷ trọng, giảm 13,12% so với cùng kỳ; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 752,99 triệu USD, chiếm 23,27% tỷ trọng, giảm 3,51% so với cùng kỳ.

Dưới mức kim ngạch 500 triệu USD nhưng trên 100 triệu USD có 6 nhóm hàng. Trong đó, chỉ có 2 nhóm có kim ngạch tăng trưởng, 4 nhóm còn lại sụt giảm.

dgf

Hà Lan là thị trường XK tiềm năng hàng hóa của Việt Nam, trong đó có hàng thể thao

Cụ thể hai nhóm có kim ngạch tăng so với cùng kỳ là: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 80,83% đạt 384,33 triệu USD; Hạt điều tăng 35,99% đạt 192,99 triệu USD.

Bốn nhóm có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ là: Giày dép các loại đạt 323,37 triệu USD (-5,17%); Hàng dệt, may đạt 268,68 triệu USD (-16,78%); Túi xách, vali, mũ, ô, dù đạt 116,53 triệu USD (-16,65%); Phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 100,63 triệu USD (-29,97%).

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hóa chất là nhóm hàng có mức tăng trưởng kim ngạch lớn nhất với 112,64% so với cùng kỳ, đạt 23,75 triệu USD. Mặt hàng này cũng có trị giá xuất khẩu lớn trong riêng tháng 6 vừa qua với 11,87 triệu USD, tăng 128,06% so với tháng trước đó.

Hà Lan được đánh giá là thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, trong đó có hàng thể thao. Kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận trong hai quý đầu năm đạt 27,71 triệu USD, tăng 45,66% so với cùng giai đoạn năm trước.

Ngày 14/7 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng thể thao Hà Lan cùng các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan 2020. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp hai nước, trong đó có 21 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, kinh doanh các mặt hàng thể thao.

Mặc dù dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nhưng phong trào thể thao ở Hà Lan vẫn diễn ra, đặc biệt là những phong trào thể thao cá nhân như chạy bộ, trượt tuyết, trượt băng… vẫn phát triển, do người dân nước này nhận thức rõ được sự quan trọng của sức khỏe.

EVFTA có hiệu lực từ 1/8 cũng sẽ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa của cả hai nước. Các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu vào thị trường của nhau, qua đó, thúc đẩy trao đổi thương mại giữa hai nước.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Lan - thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới