Grab hợp tác với startup Hongkong Klook bán tour du lịch
Người dùng Grab có thể khám phá và đặt trước các dịch vụ du lịch hấp dẫn được phát triển bởi Klook thông qua mục “Tham quan” ngay trên ứng dụng của Grab.
Trong bối cảnh các qui định hạn chế di chuyển tại một số quốc gia dần được nới lỏng, Grab và Klook đặt mục tiêu mang đến cho người dân Đông Nam Á cơ hội khám phá và trải nghiệm một phương thức du lịch phù hợp với bối cảnh "bình thường mới", khởi đầu bằng các hoạt động khám phá địa phương và du lịch trong nước.
Grab và Klook hợp tác mang đến cho người dùng trải nghiệm du lịch hấp dẫn trong bối cảnh "bình thường mới"
Thông qua danh mục dịch vụ đa dạng từ Klook với hơn 100.000 điểm tham quan, tour du lịch, nhà hàng ăn uống, các hoạt động khám phá địa phương, và ưu đãi từ các đối tác như Disneyland và Legoland, mục "Tham quan" mới trên ứng dụng Grab sẽ giúp người dùng khám phá những trải nghiệm du lịch mới lạ ngay trong nước - với nhiều trải nghiệm trong đó thậm chí chưa từng được biết đến.
Người dùng Grab có thể đặt trước những hoạt động phổ biến như tour du lịch, vé tham quan, dịch vụ ăn uống; thư giãn cùng người thân tại spa và thẩm mỹ viện sang trọng; hay thử trải nghiệm một sở thích mới bằng việc tham gia các lớp học vẽ nghệ thuật hoặc làm gốm, từ đó có thể hỗ trợ cho cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn.
Người dùng Grab có thể đặt trực tuyến các hoạt động ưa thích một cách liền mạch, an toàn và cập nhật theo thời gian thực với mức giá hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập vào danh mục các hoạt động đã đặt trước hoặc đổi vé ngay trên ứng dụng Grab một cách dễ dàng mà không cần đắn đo trong việc quản lí vé hay hoá đơn giấy.
Sự hợp tác này sẽ hỗ trợ tích cực để giúp đỡ cho các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào du lịch
Trong thời gian tới, nhiều tính năng và sáng kiến mới cũng sẽ được triển khai trong mục "Tham quan" trên ứng dụng Grab, bao gồm mục danh sách yêu thích, tính năng đánh giá, cũng như các tích hợp tiện lợi khác từ những dịch vụ trong hệ sinh thái Grab (ví dụ: người dùng có thể đặt xe đến địa điểm tham quan, hoặc đặt mua vé vào cổng ngay khi đang trên đường đến công viên giải trí).
Song song với việc ra mắt mục "Tham quan", Grab và Klook còn mang đến chương trình khuyến mãi giảm 80.000 đồng trên mỗi giao dịch có giá trị từ 800.000 đồng, áp dụng từ nay đến tháng 10/2020. Thành viên hạng Bạch kim và hạng Vàng của Grab cũng sẽ hưởng thêm những ưu đãi khác trong thời gian tới.
Ông Marcus Young, Phó Chủ tịch Marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Klook, nhận định khao khát khám phá và trải nghiệm những chuyến hành trình mới vẫn luôn rực cháy trong cộng đồng này, mặc dù các hoạt động du lịch quốc tế vẫn đang bị hạn chế.
Thông qua quan hệ hợp tác với Grab, Klook hi vọng công ty có thể tiếp sức giữ cho ngọn lửa đam mê của cộng đồng dân xê dịch luôn bùng cháy, bất kể họ đang ở nơi đâu.
Klook là một nền tảng đặt dịch vụ và hoạt động du lịch thành lập năm 2014 bởi một nhóm bạn trẻ Hongkong, nhắm mục tiêu giúp khách du lịch có trải nghiệm liền mạch để khám phá các điểm tham quan, tour du lịch, phương thức di chuyển, ăn uống và các hoạt động độc đáo tại địa phương trên trang web và ứng dụng. Mỗi ngày, người dùng Klook có thể thỏa mãn đam mê xê dịch của mình với hơn 100.000 dịch vụ tại hơn 400 điểm đến.
Trước đó, Grab cũng đã kết hợp với Agoda và Booking trong hoạt động bán phòng khách sạn (Hotel).
Ứng dụng Grab vừa tuyên bố triển khai thử nghiệm GrabMart (đi siêu thị) cho người dùng tại TP.HCM, giúp tăng an toàn cho người dùng trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
Theo đó, người dùng Grab tại TP.HCM giờ đây có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart.
Việt Nam là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. |
Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
“GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ và Ủy ban nhân dân TP.HCM, mang đến thêm sự lựa chọn an toàn cho người dân trong mùa dịch Covid-19. Với GrabMart, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng Grab", bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết.
Việt Nam là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Việc triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabMart tiếp tục lantỏasứ mệnh Grab vì Cộng Đồng (Grab for Good) mà Grab đang hướng đến. Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác sẽ tiếp tục được giới thiệu, bổ sung trên GrabMart.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm