0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 28/04/2023 13:29 (GMT+7)

Gỡ vướng cho 7 dự án bất động sản ở Đồng Nai

Loạt dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư như Novaland, Hưng Thịnh, DIC Corp,… tại TP HCM và Đồng Nai đã và đang được gỡ vướng pháp lý.

Tổ công tác của Thủ tướng vừa thông báo kết quả giải quyết vướng mắc cho 7 dự án bất động sản ở Đồng Nai.

Theo đó, đối với 4 dự án Khu dân cư Long Hưng (227ha), Khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170 ha), Khu đô thị Aqua City (305 ha) của chủ đầu tư Novaland và dự án Khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286 ha) của chủ đầu tư (Donacoop) đang gặp các vướng mắc chính liên quan đến quy hoạch và việc bố trí nhà ở xã hội.

Để gỡ vướng, tổ công tác đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai rà soát quy hoạch chi tiết 4 dự án thuộc khu vực phân khu C4, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật về quy hoạch, xây dựng và pháp luật có liên quan. Đề xuất phương án, giải pháp điều chỉnh tại đồ án quy hoạch phân khu C4 và quy hoạch chi tiết các dự án liên quan.

tm-img-alt
Khu đô thị Aqua City (305 ha) của chủ đầu tư Novaland tại Đồng Nai.

Hiện quy hoạch chung TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045 đang điều chỉnh, do đó tổ công tác đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo rà soát, đánh giá nội dung quy hoạch chi tiết các dự án và điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 để báo cáo Thủ tướng xem xét điều chỉnh.

Ngoài ra, tổ công tác cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai căn cứ quy định của pháp luật về nhà ở xã hội trong từng thời kỳ, rà soát thời điểm phê duyệt quy hoạch, chấp thuận chủ trương, lựa chọn chủ đầu tư để xác định quỹ đất nhà ở xã hội đúng quy định. Đề xuất các phương án bố trí nhà ở xã hội phù hợp trong dự án hoặc trong phân khu C4, hoặc khu vực lân cận trong TP Biên Hòa, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Tiếp theo là hai dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, gồm: Khu đô thị du lịch Nhơn Phước (204 ha) và Dự án trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng kết hợp khu dân cư (tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa).

Cụ thể, với dự án Nhớn Phước, tổ công tác đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan của địa phương, khẩn trương thực hiện các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư đối với phần diện tích 75 ha để dự án được triển khai.

Dự án thứ hai đã hoàn thành các thủ tục về quy hoạch, nghĩa vụ về tài chính, đất đai, được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng. Tổ công tác đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan của địa phương khẩn trương rà soát các thủ tục pháp lý dự án, thực hiện các thủ tục hành chính để triển khai dự án.

Dự án cuối cùng trong nhóm 7 dự án này là Khu đô thị sinh thái Long Tân (331 ha) của chủ đầu DIC Corp (được khởi công từ năm 2009). Ngày 11/4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, xác định rõ các vướng mắc thực tế của dự án, trên cơ sở đó có các giải pháp tháo gỡ khó khăn theo thẩm quyền.

Trước đó, thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, tính đến giữa tháng 4/2023, UBND TP đã xem xét và cho phép 5 chủ đầu tư (có một Tập đoàn nước ngoài) của 5 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị mới được huy động vốn với 50% số lượng sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai, tương đương với 5.432 căn hộ (bao gồm 2.989 căn hộ thuộc một dự án khu đô thị mới).

Bên cạnh đó, còn có một dự án khu nhà chung cư tại quận 4 cũng đã được UBND TP HCM cho ý kiến chỉ đạo các Sở, ngành rà soát giải quyết.

Một diễn biến đáng chú ý khác là một dự án của Tập đoàn Novaland tại quận 1 là The Grand Manhattan cũng đang được gỡ vướng pháp lý.

Sáng ngày 19/4 vừa qua, Novaland cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, Mã: TPB) và CTCP đầu tư xây dựng Ricons ký kết thỏa thuận về việc hợp tác triển khai xây dựng hoàn thiện dự án Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan (quận 1, TP HCM) do Novaland phát triển.

Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây cũng cho biết, sau cuộc họp chiều 21/4 với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP HCM, có hai dự án của doanh nghiệp được gỡ nút thắt về thủ tục đầu tư.

Theo đó, Sở đã ký ban hành hai văn bản giải quyết cho dự án Đất Phương Nam (tại TP Thủ Đức) – tên thương mại Moonlight Avenue và dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân) – tên thương mại Moonlight Centre Point.

Đối với nhóm dự án có kiến nghị liên quan đến cấp giấy chứng nhận cho khách hàng, cư dân, cuộc họp đã tháo gỡ dứt điểm cho 4 dự án. Qua đó ngay trong quý II/2023 có hơn 2.000 căn hộ (diện tích thương mại) thuộc các dự án sẽ được cấp giấy Chứng nhận (sổ hồng) bao gồm: Moonlight Park View – phần thương mại còn lại, Moonlight Boulevard, 9 View Apartment và 8X Đầm Sen.

Hoàng Minh 

Bạn đang đọc bài viết Gỡ vướng cho 7 dự án bất động sản ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.