0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 28/01/2022 06:59 (GMT+7)

Giáp Tết, Đồng Nai cho mở lại quán bar, vũ trường, karaoke, massage

Từ 0 giờ ngày 28/1, Đồng Nai cho phép karaoke, vũ trường, spa, massage, quán bar, trò chơi điện tử... được hoạt động 50% công suất. Các cơ sở ăn uống được phép hoạt động 100% công suất và phải bảo đảm công tác phòng chống dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tối 27/1, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành chỉ thị về việc điều chỉnh các biện pháp tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh này cho phép các hoạt động tập trung đông người như tổ chức sự kiện, đám tang, đám cưới không hạn chế số người nhưng người tham gia phải được tiêm vaccine ít nhất 2 liều cơ bản hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, bar, karaoke, massage, Internet, spa... được phép hoạt động 50% công suất. Các cơ sở ăn uống được phép hoạt động 100% công suất và phải bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp có phương án và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định. Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động - thương binh và xã hội, UBND cấp huyện phối hợp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương vẫn đề nghị người dân thực hiện nghiêm 5K, khai báo khi có triệu chứng bất thường. Tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh nếu nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh. Người chưa tiêm vaccine hoặc chưa đủ liều cơ bản chỉ ra đường khi thật sự cần thiết hoặc chăm sóc sức khỏe khẩn cấp…

Đối với hoạt động giáo dục, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 7-12/2 (mùng 7-12 Tết) các trường tiếp tục duy trì học trực tuyến, mục đích là để có thêm 1 tuần theo dõi tình hình. Đến 14/2 (14 Tết) trở đi tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các trường đi học trực tiếp.

Theo đánh giá cấp độ dịch, hiện Đồng Nai được xác định là cấp độ 1 nguy cơ thấp (vùng xanh). Hiện tỉnh này đã tiêm tổng cộng hơn 6 triệu liều vaccine. Cụ thể, 103 % tiêm mũi 1; 99,4% tiêm mũi 2; mũi 3 đạt tỷ lệ 17,6%. Đồng Nai cũng bao phủ vắc xin cho nhóm tuổi từ 12-17.

Trước đó, ngày 30/4, Đồng Nai bắt đầu tạm ngưng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke và phòng trà để phòng chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Giáp Tết, Đồng Nai cho mở lại quán bar, vũ trường, karaoke, massage. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới